Cục Thuế tỉnh: Đối thoại với các doanh nghiệp

Thứ ba - 29/06/2010 00:20
Sáng 29/6/2010, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp thuộc đơn vị quản lý nhằm giải đáp những vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế của các doanh nghiệp. Thông qua hội nghị, Cục Thuế tỉnh tiếp thu những kiến nghị của doanh nghiệp về tinh thần, thái độ phục vụ của cơ quan thuế, công chức ngành thuế...

Tại cuộc đối thoại, Cục Thuế tỉnh đã giới thiệu những nội dung cơ bản về  một số chính sách thuế mới được sửa  đổi, bổ sung; một số giải pháp hỗ trợ  doanh nghiệp năm 2010. Trong đó ngành Thuế thành phố tiếp tục triển khai Đề án 30 về đơn giản hoá các thủ tục hành chính, thực hiện rà soát những thủ tục còn gây phiền hà cho người nộp thuế để sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế, đảm bảo mục tiêu cắt giảm một số thủ tục hành chính thuế hiện hành. 

Với tinh thần thẳng thắn cởi mở, đại diện các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều câu hỏi về cơ chế chính sách ưu đãi  thuế và phí, lệ phí, đặc biệt là việc tính, kê khai và thực hiện nộp các loại thuế giá trị gia tăng. 

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trả lời thoả đáng những thắc mắc của các doanh nghiệp. Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh còn hướng dẫn cho các doanh nghiệp cách quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2009; các vấn đề liên quan đến bù trừ thuế, hoàn thuế...

Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, không chỉ đối thoại qua hội nghị, các doanh nghiệp nếu có thắc mắc có thể đến trực tiếp bộ phận một cửa của Cục Thuế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây