Đồn Biên phòng Ba Sơn với công tác vận động quần chúng

Thứ bảy - 12/06/2010 21:39
Trong những năm gần đây, Đồn biên phòng Ba Sơn (huyện Cao Lộc) là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác vận động quần chúng. Để có được những kết quả cao trong công tác vận động quần chúng, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ trong đội vận động quần chúng xuống bám nắm địa bàn tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh ở địa phương.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đồn luôn phối hợp với các đoàn thể như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên và dân quân xã trên địa bàn tiến hành đến các thôn bản để tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao cảnh giác không để kẻ xấu lợi dụng gây chia rẽ, mất đoàn kết. Song song với công tác vận động quần chúng, đơn vị còn tiến hành giúp địa phương củng cố được 4 chi hội phụ nữ, 4 chi đoàn thanh niên…


Nơi đơn vị đóng quân có cửa khẩu tiểu ngạch với nước bạn, vì vậy công tác kiểm tra, kiểm soát phải chặt chẽ tỷ mỉ, vì có rất nhiều người sang bên kia biên giới làm thuê, nên rất rễ bị kẻ xấu lợi dụng. Vì vậy, công tác tuyên truyền và vận động nhân dân không sang nước bạn làm thuê, không tiếp tay cho buôn lậu và các tệ nạ xã hội… là hết sức cần thiết.

Nhờ biết dựa vào nhân dân và thường xuyên bám nắm địa bàn, vận động bà con tham gia tố giác tội phạm, nên Đồn đã được bà con cung cấp 40 tin, trong đó có 27 tin có gía trị phục vụ cho công tác chỉ huy.

Không chỉ giúp địa phương tham gia huấn luyện dân quân của xã, đồn còn phối hợp với lực lượng dân quân tuần tra bảo vệ đường biên mốc giới và các khu vực trọng điểm với 102 lần và gần hai trăm lượt dân quân tham gia.

Song song với công tác vận động quần chúng, Đồn còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương của 3 xã Cao Lâu, Xuất Lễ và Mẫu Sơn tiếp tục xây dựng vùng biên giới vững mạnh theo Nghị quyết số 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đồn ủng hộ 30 tấn xi măng và hàng trăm ngày công giúp nhân dân làm ngầm qua suối tại thôn Khuổi Tát, xã Xuất Lễ bảo đảm cho bà con đi lại thuận tiện trong 4 mùa.

Không chỉ giỏi trong công tác vận động quần chúng, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn còn là người thầy thuốc chữa cho dân bản lành bệnh, tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình.

Từ những việc làm bình dị và thường xuyên gần gũi với bà con, các anh đã tạo dựng được niềm tin yêu mến phục và trở thành những người con thân thiết của bản làng ở các xã vùng biên nơi đơn vị đóng quân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây