Cửa ngõ vào thành phố: Nỗi lo thường trực của người tham gia giao thông

Thứ tư - 02/06/2010 04:22
Quốc lộ 1A cũ, khu vực từ ngã tư đường Trần Đăng Ninh, Bà Triệu, Bông Lau đến Nghĩa trang thành phố chỉ dài khoảng vài trăm mét, nhưng từ lâu đã được coi là nỗi lo thường trực của người tham gia giao thông mỗi khi qua đoạn đường này. Nguyên do là có quá nhiều ổ gà, ổ voi, lại thường xuyên bị ngập nước, lầy lội nên gây rất nhiều khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Chiếc ô tô cóc bị chết máy khiến phương tiện giao thông bị ùn tắc.

Từ năm 2009 đến nay, đoạn đường này đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp. Tuy nhiên tiến độ thi công rất chậm, trong khi hàng ngày có hàng nghìn lượt người, phương tiện lưu thông qua đoạn đường này. Chiều ngày 27/5/2010, chỉ sau một cơn mưa nhỏ, đoạn đường này đã biến thành con suối nhỏ với những chiếc “bẫy” là những hố nước rộng, sâu 40- 50cm “rình rập” các phương tiện giao thông.

Chúng tôi có mặt tại khu vực này sau khi cơn mưa đã tạnh được khoảng 15 phút. Nước từ trên khu vực làng Vĩ Thượng, Hoàng Đồng vẫn tiếp tục tràn về. Trên nền đường đã đổ bê tông, nước chảy ào ào như suối, ngập nền đường từ 5- 10cm.

Ngay đoạn giao nhau với đường sắt, 2 ổ voi ngập nước đã án ngữ toàn bộ mặt đường khiến các phương tiện giao thông dồn ứ lại. Nhiều chiếc xe máy liều lĩnh vượt qua đã bị chết máy, chủ nhân của nó vừa bực tức vừa tìm mọi cách để lau chùi chiếc bugi bị ướt.

 

Nước ngập mặt đường trở thành "suối".

Không chỉ xe máy bị chết máy, ô tô cũng không thoát khỏi “tầm khống chế” của nước. Chiếc xe cóc SUZUKI biển số 12H- 7837 cũng bị chết máy ngay giữa đường khiến các phương tiện càng thêm ách tắc. Lái xe và một người phụ nữ ngồi trên xe nhảy xuống đẩy nhưng chiếc xe chỉ hơi nhúc nhích. Lái xe cóc ngao ngán phân trần với người đi đường: “nước ngập sâu hàng nửa mét thì không bị chết máy mới lạ”.

Lúc này, chiếc xe buýt biển số 12H- 9472 cũng đi tới nhưng không qua được vì chiếc xe cóc mắc kẹt. Người lái xe vội vàng nhảy xuống giúp đẩy chiếc xe cóc, có sự hợp lực của 4, 5 người, chiếc xe cóc mới được giải thoát. Nhiều phương tiện giao thông không đủ kiên nhẫn để xếp hàng hoặc những người già, những người không đủ tự tin vào tay lái của mình đã chọn phương án quay đầu lại đi đường Bông Lau hoặc qua đường thị trấn Cao Lộc. Bà Nông Thị Liên, nhà ở thôn Chi Mạc cho biết “Dù phải đi xa hơn nhưng được cái an toàn hơn”.


Nước sâu ngập bánh xe.

Anh Nông Thanh Bình, nhà ở gần đó cho biết: “mỗi khi trời mưa, mặc dù chỉ là những cơn mưa không lớn lắm nhưng tình cảnh như trên lại tiếp diễn. Không chỉ xe bị chết máy mà nhiều người còn bị ngã, người xây xước, thậm chí có người phải đi viện.

Chẳng biết bao giờ mới làm xong đường để người dân bớt khổ”. Như để chứng minh cho lời của anh Bình, chị Lê Phương Mai, nhà ở thôn Chi Mạc, xã Hoàng Đồng vừa dắt chiếc xe vừa bực tức nói: tôi cũng đã bị ngã ở đây 2 lần rồi, xe thì bị hỏng, người xây xước, vừa nói, chị vừa chỉ vào cánh tay có một vệt đỏ kéo dài đang lên da non.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đoạn đường đang thi công nói trên thuộc dự án cải tạo nâng cấp đường Trần Đăng Ninh, đoạn Na Làng- Phai Trần, có tổng chiều dài 1,3km, tổng vốn đầu tư trên 30 tỉ đồng. Do thiếu mặt bằng nên đến nay mới chỉ hoàn thành được 50- 60% tổng khối lượng công việc phải thực hiện.

Thiết nghĩ, đây là đoạn đường quan trọng, nối vùng kinh tế trọng điểm Đồng Đăng- Lạng Sơn với thành phố. Vì vậy, các ngành chức năng cần sớm đẩy nhanh tiến độ dự án để không chỉ đem lại mỹ quan đô thị, mà còn giúp người tham gia giao thông yên tâm mỗi khi đi qua đoạn đường này.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây