Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2009 – 2010

Thứ sáu - 11/06/2010 06:05
Ngày 11/6/2010, Sở GD & ĐT tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2009 – 2010.

Dự buổi lễ có đồng chí Trần Ngát, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các cán bộ, giáo viên và đông đảo học sinh đạt giải.

 

Các học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn HSG được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của giáo dục mũi nhọn và bồi dưỡng nhân tài, phát huy nhưng thành tích đạt được trong những năm học trước, năm học 2009 – 2010, ngành GD – ĐT Lạng Sơn đã tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện cho các trường phổ thông thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng HSG và thu được nhiều kết quả khả quan.

Với phương châm giáo dục toàn diện kết hợp với thực hiện tốt công tác phát hiện, tuyên truyền, bồi dưỡng các tài năng trẻ, HSG các cấp của tỉnh ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Kết quả, có 967 em đạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12, HSG quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay và HSG cấp tỉnh, tăng 108 giải so với năm học trước.

Nhiều em học sinh đã vượt lên số phận, hoàn cảnh để học giỏi và đạt giải trong các kỳ thi như em Tống Duy Anh, Trường tiểu học thị trấn Cao Lộc; em Hoàng Thị Soan, Trường THCS xã Quang Lang, Chi Lăng...

 

Học sinh cấp tiểu học đạt giải được nhận giấy khen của Sở GD&ĐT.

Những kết quả đó không chỉ thể hiện sự chăm ngoan và có ý chí quyết tâm cao, ý tưởng sáng tạo, độc đáo của các em học sinh, công lao to lớn của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh mà còn thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo, theo dõi, phối hợp, cổ vũ và động viên của cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Thành tích của thầy và trò các nhà trường rất đáng tự hào, mong rằng trong những năm học tiếp theo các thầy cô giáo, các em học sinh đạt giải sẽ tiếp tục là tấm gương sáng trong rèn luyện, học tập, ra sức thi đua, nỗ lực trong giảng dạy và học tập để có thêm nhiều thầy cô giáo dạy giỏi, HSG đạt thành tích cao.

Đồng thời, công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG đòi hỏi phải có sự phấn đấu và đầu tư nhiều hơn nữa để có bước phát triển lớn về chất, đạt trình độ ngang tầm với các tỉnh, thành trong khu vực, đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài có chất lượng cao cho quê hương, đất nước.

 

Đ/c Hứa Hạnh trao Bằng khen của UBND cho các học sinh đạt giải.

Tại buổi lễ, 19 em học sinh được nhận Bằng khen của Bộ GD & ĐT; 41 em học sinh và 17 giáo viên có học sinh đạt giải được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; Sở GD & ĐT tặng Giấy khen cho 402 học sinh và 227 giáo viên có học sinh đạt giải; Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen cho 16 học sinh đạt giải nhất trong các kỳ thi chọn HSG.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây