Thị trấn Lộc Bình: Thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thứ ba - 15/06/2010 20:54
Thị trấn Lộc Bình là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của huyện Lộc Bình, trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự nỗ lực cố gắng của các ban, ngành chức năng và toàn thể nhân dân, KT-XH của thị trấn đã có những khởi sắc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp như: cờ bạc, tệ nạn xã hội, gây rối trật tự công cộng...Vì vậy, để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đầu năm 2010, thị trấn Lộc Bình đã phối hợp với Công an huyện phát động phong trào (PT) “Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ” và đạt được nhiều kết quả quan trọng, làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động, được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Để triển khai thực hiện tốt PT, Ban chỉ đạo (BCĐ) PT đã khảo sát, đánh giá toàn diện về đặc điểm, tình hình địa bàn thị trấn trên các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, phát triển KT-XH, an ninh-quốc phòng. Đặc biệt tập trung khảo sát, đánh giá sâu sắc về lĩnh vực ANTT, chú trọng các vụ việc còn tồn đọng, công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội..., từ đó, xây dựng chương trình, quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Kết quả, các tổ công tác đã tổ chức được 40 cuộc họp dân, tuyên truyền trên 10 khu phố về các luật: an toàn giao thông, cư trú, khiếu nại-tố cáo, đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình; các văn bản về phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội; công tác đảm bảo ANTT, tình hình an ninh nông thôn, dân tộc, tôn giáo, bảo vệ môi trường; đặt 5 hòm thư tố giác tội phạm; gọi hỏi, răn đe 30 lượt đối tượng, nhất là các đối tượng nghiện ma túy, vi phạm pháp luật, các nhóm thanh thiếu niên có nguy cơ cao; rà soát 6 đối tượng, củng cố hồ sơ đưa vào quản lý giáo dục tại xã, phường, thị trấn 2 đối tượng.

 

Nhiều cá nhân và tập thể được tặng giấy khen vì thành tích trong phong trào BVANTQ

Một trong những thành tích nổi bật của PT đó là công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Quốc lộ 4B, đoạn qua thị trấn Lộc Bình. Trước khi phát động PT, trên địa bàn thị trấn còn nhiều hộ chưa chịu giao mặt bằng cho đơn vị thi công, dẫn đến chậm tiến độ công trình trong một thời gian dài.

BCĐ PT đã phối hợp với Hội đồng GPMB của huyện thành lập tổ công tác, nhận định, đánh giá những khó khăn, vướng mắc của từng hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng, bàn bạc thống nhất phương án giải quyết.

Trong đó, vận dụng linh hoạt các biện pháp, đặc biệt là tranh thủ các cụ cao tuổi là người có uy tín và con em của các gia đình cán bộ, công chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước. Kết quả, đã thuyết phục được 46 hộ dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, hiện nay cơ bản đã có mặt bằng cho thi công mặt đường và cống dọc thoát nước.

Bên cạnh đó, xác định công tác dân vận là một trong những nội dung quan trọng của cuộc vận động để nhân dân tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó tích cực tham gia công tác đảm bảo ANTT. BCĐ đã phối hợp với Công an huyện sửa chữa nhà cho hộ nghèo. Vận động nhân dân ra làm đường giao thông nông thôn; sửa chữa, phát quang, vệ sinh môi trường.

Qua tuyên truyền, vận động đã có hộ gia đình ông Chu Văn Sư, khu Pò Mục hiến tặng 78m2 đất để làm nhà văn hóa; ông Lường Duy Phe, Lường Văn Chức, khu Phiêng Quăn hiến 36m2 đất để làm đường đi chung vào Trường mầm non Hoa Đào. Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, cổ vũ, tạo ra không khí thi đua sôi nổi.

Ghi nhận những kết quả đó, đã có 5 tập thể, 8 cá nhân vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen; 6 tập thể, 28 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện PT toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây