Kiềm chế lạm phát: Cái tâm và sự năng động của các doanh nghiệp

Thứ năm - 13/05/2010 21:40
Trong bối cảnh giá cả các mặt hàng có xu hướng leo thang như hiện nay, các địa phương muốn thực hiện kiềm chế lạm phát có hiệu quả, ngoài sự vào cuộc của các cơ quan quản lý còn cần có sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp. Để cùng với nhà nước bình ổn thị trường, các doanh nghiệp cũng cần phải có cái tâm và sự năng động trong sản xuất kinh doanh của mình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Long khẳng định: Từ đầu năm đến nay, giá cả các mặt hàng của công ty luôn bình ổn, không có xu hướng tăng giá.

Trong bối cảnh các loại nguyên vật liệu như sắt, thép, điện... đều có sự điều chỉnh tăng giá, để tạo được sự bình ổn của sản phẩm trên thị trường, một mặt Công ty TNHH Bảo Long thực hiện chính sách “thắt lưng, buộc bụng” tiết kiệm một cách tối đa các khoản chi phí, trong đó đặc biệt là thực hiện tiết kiệm điện bằng nhiều giải pháp thực tế, hữu hiệu. Mặt khác công ty đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, mới đây Công ty TNHH Bảo Long đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng phân xưởng đột dập.

Nếu như trước đây các chi tiết đột dập phải nhập, như vậy giá cả của sản phẩm sẽ phụ thuộc một phần vào giá cả của những chi tiết này, nay làm chủ được công nghệ, tự sản xuất được, tất nhiên cũng nhờ đó mà công ty chủ động được giá thành của sản phẩm.

 

Các mặt hàng ở Siêu thị Thành Đô vẫn giữ được mức giá ổn định.

Siêu thị Thành Đô là một trong những kênh phân phối hàng hoá lớn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, nhưng từ đầu năm đến nay, trong sự bất ổn của thị trường, các mặt hàng trong siêu thị vẫn giữ được sự ổn định về giá cả.

Ông Trần Thế Kiên, Giám đốc Công ty Cổ phần Thành Đô cho biết: Trong bối cảnh như hiện nay thì các doanh nghiệp cần phải có cái tâm và có sự năng động trong kinh doanh để không tăng giá các mặt hàng, thứ nhất tăng giá các mặt hàng sẽ gây khó khăn cho người dân và điều thứ hai là việc tăng giá cũng sẽ ảnh hưởng ngược lại đến doanh nghiệp làm mất khách hàng, lượng hàng tiêu thụ chậm...

Chính vì vậy, không những không tăng giá mà định kỳ, Siêu thị Thành Đô vẫn duy trì các hình thức khuyến mãi như giảm giá bán một số mặt hàng đến giá gốc; kết hợp với Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” mỗi tuần siêu thị khuyến mãi giảm giá 10 mặt hàng Việt.

 

Lượng phân bón trong tổng kho của Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp luôn đảm bảo cho việc bình ổn giá.

Trong khoảng từ đầu năm đến nay, thị trường phân bón trên thế giới và trong nước luôn có xu hướng tăng. Thậm chí trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều bài báo đã phản ánh một thực trạng là doanh nghiệp phân bón có lãi nhưng vẫn “đòi” tăng giá.

Thế nhưng thị trường phân bón ở Lạng Sơn lại là một bức tranh hoàn toàn khác, luôn bình ổn, thậm chí thời gian gần đây khi các loại cây trồng đến thời kỳ chăm sóc, là giai đoạn cần nhiều phân bón nhất, thì giá phân bón trên thị trường Lạng Sơn lại có xu hướng giảm nhẹ để cung ứng cho nông dân kịp thời chăm sóc mùa vụ.

Ông Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Lạng Sơn cho biết: Công ty đã dự báo trước được tình hình biến động của thị trường phân bón, vì vậy ngay từ trước khi bắt đầu mùa vụ, công ty đã chủ động nhập hàng với khối lượng lớn dự trữ tại các kho.

Do đủ nguồn hàng cung ứng, nên mặc dù thị trường có biến động, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của công ty và lượng hàng hoá cung ứng ra đảm bảo được bình ổn.

 

Cung ứng, phân phối phân bón từ tổng kho đến các địa phương.

Sự nỗ lực bình ổn giá của các doanh nghiệp trên địa bàn đã có những tác động tích cực đến việc kiềm chế lạm phát trên địa bàn toàn tỉnh. Minh chứng rõ ràng nhất là chỉ số giá tiêu dùng của Lạng Sơn từ đầu năm đến nay luôn tăng ở mức thấp hơn so với trung bình của toàn quốc.

Có thể khẳng định, để có thể bình ổn thị trường, điều kiện cần là các doanh nghiệp phải có cái tâm và điều kiện đủ là sự năng động, nhạy bén trong sản xuất kinh doanh, có được những giải pháp chiến lược để tạo ra được sự bình ổn đó.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây