Hội VHNT tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2006-2010

Thứ tư - 12/05/2010 08:53
Chiều ngày 11/5/2010, Hội VHNT tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2006-2010. Dự và chỉ đạo hội nghị có Tiến sĩ Hoàng Văn Páo, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở VHTT&DL, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh và trên 100 cán bộ, hội viên Hội VHNT tỉnh.

Hiện nay, Hội VHNT tỉnh có 222 hội viên thuộc 5 chuyên ngành: Văn học, nghiên cứu lý luận phê bình, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu – âm nhạc; trong đó có 81 hội viên tham gia các hội của Trung ương. Thực hiện công tác hội và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, Hội thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng khả năng sáng tác, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy năng lực, sở trường của các hội viên.

 

Trao tặng giấy khen của Hội VHNT cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2006-2010.

Tổ chức các cuộc thi, mở các chuyên mục trên Tạp chí Văn nghệ Xứ Lạng, hỗ trợ cho hội viên hoàn thành tác phẩm, công bố tác phẩm, mở các trại sáng tác, thực tế sáng tác, hội thảo chuyên môn nhằm khuyến khích hội viên nỗ lực sáng tạo để có các tác phẩm chất lượng cao. Trong 5 năm qua, hội viên của các chuyên ngành thuộc Hội VHNT tỉnh đã gặt hái được nhiều giải thưởng trong tỉnh cũng như khu vực. 

Đáng chú ý có 1 giải A, 12 giải B và 19 giải C đạt Giải thưởng văn học nghệ thuật Hoàng Văn Thụ lần III, đây là giải thưởng có ý nghĩa lớn nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ. Bên cạnh đó, ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội VHNT tỉnh Lạng Sơn, từ năm 2006-2010 đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh và Trung ương Hội VHNT Việt Nam.

Hội nghị đã bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước cấp tỉnh. Nhân dịp này, Hội đã trao tặng giấy khen cho 7 tập thể và 51 cá nhân là cán bộ, hội viên các chuyên ngành của Hội VHNT tỉnh đã có thành tích hoạt động xuất sắc từ năm 2006 - 2010.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây