Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Thứ bảy - 08/05/2010 21:50
Ngày 7/5/2010, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Lạng Sơn. Tham dự đoàn có đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai. Đón, tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo các Sở , ban, ngành liên quan.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp.

Sáng ngày 7/5 Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và đoàn làm việc của trung ương đã đi khảo sát tại cửa khẩu Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh.

Tại cửa khẩu Hữu Nghị, Phó Thủ tướng đã tham quan cột mốc 1116 và làm việc với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu. Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tìm hiểu về tình hình quản lý đường biên mốc giới, hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, lắng nghe và chia sẻ những khó khăn của các cán bộ, chiến sĩ công tác tại cửa khẩu.

Tại cửa khẩu Tân Thanh, Phó Thủ tướng đã thăm cột mốc 1090, thị sát bãi kiểm hoá Tân Thanh và làm việc với các lực lượng chức năng làm công tác quản lý cửa khẩu tìm hiểu về việc kiểm soát nông sản, thực phẩm xuất nhập khẩu qua khu vực cửa khẩu. Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ tại cửa khẩu Tân Thanh trong việc đảm bảo an toàn, an ninh biên giới; thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu qua địa bàn.

Phó Thủ tướng khẳng định: Làm tốt công tác quản lý các hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn là Lạng Sơn đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế, thúc đẩy giao thương, khẳng định vị thế của Việt Nam trong tiến trình hội nhập.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ thăm các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ và đoàn đã đến thị sát Khu cách ly kiểm dịch thuộc sự quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn xã Tân Mỹ huyện Văn Lãng thăm và động viên các cán bộ, nhân viên Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 7.

Buổi chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp bàn các biện pháp kiểm soát nông sản, thực phẩm nhập khẩu.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Công thương đã báo cáo với Phó Thủ tướng và các đại biểu về danh mục mặt hàng nông sản, thực phẩm không cần thiết nhập khẩu cần được hạn chế, kiểm soát theo đường mậu dịch, đường thương mại biên giới và trao đổi cư dân biên giới cùng danh mục các mặt hàng nông sản, thực phẩm nhập lậu; một số quy trình vận động của hàng nông sản, thực phẩm vào Việt Nam qua các cửa khẩu; xây dựng cơ chế, chính sách quản lý hoạt động thương mại biên giới hiện hành và một số quy trình kiểm dịch hàng nông sản thực phẩm.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác của trung ương về tình hình xuất nhập khẩu nói chung và công tác quản lý nhập khẩu nông sản, thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong năm 2009 và 4 tháng đầu năm 2010. 

 

Phó Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc 1090.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương tỉnh Lạng Sơn trong công tác kiểm soát, quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu, đồng thời nhấn mạnh: Lạng Sơn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn để người tiêu dùng hiểu rõ và chủ động sử dụng hàng hoá thay thế và các sản phẩm cùng loại được sản xuất tại Việt Nam; tuyên truyền rộng rãi tới người tiêu dùng về chất lượng nông sản, thực phẩm, trái cây Việt Nam, kích thích sản xuất trong nước phát triển.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác đấu tranh chống các hành vi nhập lậu, vận chuyển, lưu thông các loại nông sản, thực phẩm, trái cây nhập lậu, chú trọng chống nhập lậu gia súc, gia cầm, thực phẩm, nội tạng động vật; đồng chí yêu cầu các Bộ, ngành trung ương chủ động đề xuất phương án nâng cao điều kiện trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các cơ quan chức năng trong công tác kiểm dịch, kiểm tra, kiểm soát hàng hoá xuất nhập khẩu qua địa bàn.

Vào hồi 17 giờ cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lạng Sơn.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây