Hội Nông dân Tràng Định giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ năm - 29/04/2010 03:55
Hội Nông dân huyện Tràng Định hiện có 9.162 hội viên sinh hoạt tại 23 hội cơ sở với 303 chi hội thôn bản. Trong những năm qua, huyện Tràng Định đã có những chuyển biến tích cực, kinh tế tăng trưởng với nhịp độ khá, tổng giá trị bình quân trên đầu người hàng năm được tăng dần. Cùng với tiến trình đổi mới chung của toàn huyện, hoạt động của Hội Nông dân và phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng đã phát triển mạnh mẽ trong hội viên.

 

Phát triển ươm giống cây phục vụ cho trồng rừng ở Cao Lộc
Ảnh: Đông Bắc

Để có được sự tập trung, đúng hướng trong phát triển kinh tế, Ban chấp hành hội luôn đoàn kết và thống nhất cao, tập trung xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ mới.

Nhằm tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế có hiệu quả, hội cùng với các tổ chức hội cơ sở tuyên truyền vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, phối hợp với các cơ quan chức năng mở các lớp tập huấn về chăn nuôi trồng trọt, chuyển giao khoa học kĩ thuật cho hội viên, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo…

Để giúp hội viên có vốn sản xuất, hội cùng các cấp hội cơ sở đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tràng Định cho hội viên vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, đến nay tổng số dư nợ là 22 tỷ 748 triệu đồng cho 100 tổ tín chấp với 2.232 hội viên vay.

Ngoài nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội, hội còn cho hội viên vay từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, đến nay đã có 82 hộ hội viên được vay vốn từ nguồn quỹ này với tổng số tiền lên tới 424 triệu đồng. Được các cấp hội tạo điều kiện, nhiều hộ hội viên mạnh dạn đầu tư với số vốn cao để phát triển sản xuất, kinh doanh, ứng dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất, thay đổi những tập quán sản xuất lạc hậu, xóa bỏ tư tưởng trông chờ ỷ lại.

Nguồn vốn vay được hội viên sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, vì vậy đã có nhiều hội viên xây dựng được các mô hình sản xuất, kinh doanh phù hợp đem lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như: hộ hội viên Vũ Trọng Thùy, thị trấn Thất Khê chăn nuôi lợn, làm đậu; Hoàng Văn Dín, xã Đề Thám với mô hình chăn nuôi gà và sản xuất vật liệu xây dựng; Hoàng Văn Tăng, xã Chi Lăng trồng thạch đen; Nông Văn Mậu, xã Quốc Việt mô hình trồng rừng bạch đàn; Hoàng Quốc Bảo, xã Hùng Việt với mô hình chăn nuôi bò sinh sản;… Các mô hình sản xuất, kinh doanh trên cho thu nhập từ 50-100 triệu đồng/năm.

Từ phong trào các mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho thu nhập cao ngày càng nhiều, đã có nhiều hộ sản xuất, kinh doanh giỏi với mức thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng/năm. Đời sống của hội viên ngày càng được cải thiện, nhiều hội viên thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Với những biện pháp và cách làm phù hợp, có hiệu quả trong phong trào phát triển kinh tế của Hội Nông dân đã góp phần tạo nên bộ mặt nông thôn mới. Tỉ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 2-3%, đến nay còn 16,5% hộ hội viên nghèo. Số hộ có thu nhập cao ngày càng tăng, hiện có trên 700 hộ hội viên có thu nhập từ 50-70 triệu đồng/năm.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây