Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn với truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn

Thứ hai - 26/07/2010 22:32
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, với truyền thống và đạo lý của dân tộc “ Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai có hiệu quả việc thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước trên địa bàn biên giới.

Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” như xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, giúp đỡ gia đình chính sách và đặc biệt là cuộc vận động “Mái ấm biên cương” đã được cán bộ chiến sĩ biên phòng tích cực hưởng ứng tham gia hàng nghìn ngày công, tiết kiệm chi tiêu trích từ tiền lương để giúp nhân dân xây dựng nhà tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Hằng năm, phát động phong trào đóng góp “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”...

Từ nguồn quỹ này đầu tư làm nhà tình nghĩa, hỗ trợ học sinh con em gia đình chính sách, cứu trợ cho các hộ gia đình chính sách nghèo....

Trong năm 2009, đã vận động đóng góp quỹ “Vì người nghèo” được hơn 70 triệu đồng, quyên góp ủng hộ giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra, do MTTQ tỉnh phát động 11 triệu đồng, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 88 triệu đồng; xây dựng hoàn thành và tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho 2 hộ chính sách tại xã Thuỵ Hùng và xã Thanh Long, huyện Văn Lãng có sự chứng kiến của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương nơi hộ chính sách cư trú.


Bộ đội Biên phòng giúp dân thu hoạch lúa

Tổng trị giá 2 nhà khi hoàn thành là trên 125 triệu đồng. Tại buổi lễ bàn giao nhà, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, huyện Văn Lãng, Đồn biên phòng Na Hình đã trích quĩ mua quà tặng gia đình chính sách, trị giá gần 2 triệu đồng.

Nhân dịp ngày 27/7, kỷ niệm 65 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất Tổ quốc, các đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong đơn vị và nhân dân nơi đóng quân; đã thăm hỏi và tặng quà cho 169 người là thương bệnh binh trị giá trên 20 triệu đồng.

Khám chữa bệnh cho gần 100 lượt người, cấp thuốc trị giá gần 1 triệu đồng, tham gia hàng trăm ngày công lao động giúp các gia đình chính sách sửa nhà, gặt lúa… Ngoài ra Bộ đội Biên phòng tỉnh còn phối hợp với ngành Lao động - Thương binh xã hội làm tốt công tác tìm kiếm xác nhận và bốc cất hài cốt liệt sỹ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tham gia các hoat động lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ.

Những hoạt động thắm đượm tình nghĩa trên thể hiện lòng tri ân của cán bộ chiến sĩ biên phòng Lạng Sơn không những đem lại sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, cải thiện điều kiện sống, mà còn làm ấm lòng các gia đình chính sách và người có công, chung tay cùng cộng đồng góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh, giúp những đối tượng chính sách có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây