Đoàn công tác của Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương làm việc tại Lạng Sơn

Thứ sáu - 13/08/2010 09:05
Sáng 13/8/2010, Đoàn công tác của Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương (LL-PBVHNT) do Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng LL-PBVHNT Trung ương làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh Lạng Sơn.

Dự làm việc với Đoàn có đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh. 

Theo nội dung chương trình làm việc, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ mới” và kết quả thực hiện Thông báo kết luận số 213 của Ban Bí thư về Đề án “Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong VHNT”.

Trong hơn 2 năm thực hiện, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho VHNT phát triển theo đúng tinh thần của Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, những di sản văn hóa truyền thống của Lạng Sơn tiếp tục được bảo tồn, phát huy, đã tạo được nét riêng độc đáo và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách mỗi khi đến Lạng Sơn.

Hiện nay, đội ngũ văn nghệ sĩ ngày càng trưởng thành, hăng say sáng tạo trên tất cả các loại hình, lĩnh vực, tạo ra những tác phẩm VHNT tích cực, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, nâng cao dân trí, ổn định xã hội, phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của Lạng Sơn.

 

Đoàn công tác Trung ương làm việc với Hội VHNT tỉnh

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Hồng Vinh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Lạng Sơn trong việc thực hiện 2 văn bản quan trọng của Trung ương. Đồng thời đề nghị tỉnh cần có sự phối hợp tốt hơn nữa giữa Trung ương và địa phương, giữa các ngành trong tỉnh. Đổi mới phương thức hoạt động. Các văn nghệ sĩ cần nỗ lực sáng tạo, có nhiều tác phẩm có dấu ấn trong lòng độc giả, công chúng Xứ Lạng. Đặc biệt cần phối hợp thực hiện quản lý tốt trên mặt trận an ninh tư tưởng.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với các cán bộ Hội VHNT tỉnh và 17 hội viên đại diện cho hơn 200 hội viên của các chuyên ngành. Đây là dịp để các văn nghệ sĩ của tỉnh được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình đối với Đoàn công tác trung ương về sự nghiệp phát triển VHNT nói chung và của tỉnh Lạng Sơn nói riêng.

Đồng thời nêu lên các đề xuất, kiến nghị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cũng như cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần văn nghệ sĩ của tỉnh tiếp tục sáng tạo, cống hiến cho sự nghiệp phát triển VHNT của tỉnh nhà.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây