Ủy ban ATGT quốc gia: Triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ ba - 13/01/2015 20:53
Sáng 13/1/2015, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015.
Đồng chí Lý Vinh Quang phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lý Vinh Quang phát biểu tại hội nghị

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Lạng Sơn, dự hội nghị có đồng chí Lý Vinh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong năm 2014 toàn quốc xảy ra 25.322 vụ tai nạn, làm chết 8.996 người, bị thương 24.417 người. So với năm 2013, giảm 4.063 vụ (- 13,8%), giảm 373 người chết (- 4%), giảm 5.083 người bị thương (-17,2%). Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương. Đặc biệt, trong năm 2014, các tỉnh, thành trên cả nước đã siết quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện và thực hiện các giải pháp tăng cường kết nối các phương thức vận tải để giảm áp lực cho vận tải đường bộ… Hai ngành Công an và GTVT đã triển khai quyết liệt kế hoạch kiểm soát tải trọng xe, đưa 63 trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động vào hoạt động, qua đó, đã phát hiện, lập biên bản trên 64.000 trường hợp vi phạm.

Đối với Lạng Sơn, năm 2014 tỉnh tiếp tục là một trong 10 địa phương giảm trên 20% số người chết vì tai nạn giao thông. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lý Vinh Quang đã chia sẻ một số kinh nghiệp làm giảm tai nạn giao thông như: Ngay từ đầu năm trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức ký cam kết với trưởng ban an toàn giao thông các huyện thành phố phần đấu giảm tai nạn giao thông từ 5 – 10%; thành lập Ban An toàn giao thông các xã, thị trấn; đổi mới công tác tuyên truyền tập trung gọi hỏi, răn đe những đối tượng dễ gây nguy cơ và thường xuyên vi phạm an toàn giao thông; phân cấp quản lý các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, tình hình tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí.

Tại hội nghị, đại biểu các ngành trung ương và địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hướng tới chủ đề của năm 2015 là tiếp tục “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Kết luận hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh gia cao những nỗ lực của các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo TTATGT, kiểm soát tải trọng xe nhờ đó, số người chết đã giản hơn 9.000 người so với cùng kỳ. Đồng chí biểu dương các địa phương đã giảm về tai nạn giao thông. Đồng thời chỉ rõ, thời gian tới các địa phương cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác đảm bảo TTATGT; Tập trung nâng cao chất lượng và kịp thời ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT; Đẩy mạnh tiến độ, siết chặt quản lý chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông; đẩy mạnh công tác thanh tra tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đến mọi thành phần trong xã hội; Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi các địa phương cần tích cực đảm bảo TTATGT tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân đi lại.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây