Chính phủ họp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về phòng chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 22/08/2020 11:00
Chiều nay (21/8), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các bộ, ngành và 15 địa phương có ca nhiễm Covid-19 về công tác phòng chống dịch.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn

Dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương đã thực hiện những biện pháp quyết liệt, đồng bộ, kịp thời trong phòng chống dịch, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Việt Nam đã cơ bản xử lý và kiểm soát được dịch bệnh.

Theo Báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 12 giờ ngày 21/8/2020, cả nước ghi nhận 1.007 trường hợp nhiễm Covid-19, 25 trường hợp tử vong. Từ ngày 23/7/2020 đến nay (giai đoạn 2), cả nước đã ghi nhận 592 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 525 trường hợp lây nhiễm trong nước tại 15 tỉnh, thành phố.

Tính đến ngày 13/8/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ghi nhận 138 vắc xin Covid-19 đang đánh giá tiền lâm sàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vắc xin phòng Covid-19 chưa thể có sớm trong thời gian tới. Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới, vẫn có thể tiếp tục xuất hiện các trường hợp nhiễm bệnh chưa được phát hiện trong cộng đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch như: tăng cường kiểm tra, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị và tại cộng đồng; chủ động lên phương án, kịch bản đảm bảo không bị động khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Các biện pháp chống dịch phải phù hợp với tình hình địa phương, địa bàn để hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế – xã hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Cuộc chiến chống dịch Covid-19 là cuộc chiến trường kỳ đòi hỏi sự quyết tâm, đoàn kết mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị trên tinh thần không chủ quan, không hoang mang, bị động để ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị mỗi người cần có văn hóa ứng xử trong bối cảnh dịch bệnh như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tụ tập đông người và mọi người dân sử dụng điện thoại thông minh cần cài đặt ứng dụng Bluezone, góp phần bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện các biện pháp quyết liệt, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải tập trung chỉ đạo, chủ động các biện pháp phòng chống dịch phù hợp và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Từng địa phương xây dựng chiến lược phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành y tế cần tăng cường nhận diện, chẩn đoán, điều trị sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ của dịch bệnh. Các bệnh viện phải xây dựng kế hoạch, quy trình chặt chẽ, đảm bảo bệnh viện là nơi an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

 Bộ Giáo dục – Đào tạo và các địa phương phải tính toán chặt chẽ, cụ thể thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 trên tinh thần đảm bảo an toàn nhất cho thí sinh, giáo viên. Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2020-2021 cần thực hiện linh hoạt, chặt chẽ, phù hợp với tình hình của địa phương.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây