Tiếp tục tuyên truyền, vận động các gia đình bị ảnh hưởng bàn giao mặt bằng

Thứ năm - 20/08/2020 15:07
Chiều nay (19/8), Thành ủy Lạng Sơn tổ chức họp Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) thành phố để đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác giải GPMB từ đầu năm 2020 đến nay và triển khai phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Bí thư Thành ủy chủ trì cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Bí thư Thành ủy chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo GPMB thành phố, 8 tháng đầu năm 2020, UBND thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 47 dự án, trong đó có 10 dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố. Theo đó, tổng diện tích đất phải thu hồi theo các thông báo thu hồi đất là 5.863.167,4 m2, với 3.984 đối tượng bị ảnh hưởng (3.942 gia đình, cá nhân và 42 tổ chức).

Cũng trong 8 tháng đầu năm, các cơ quan liên quan của thành phố đã thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ cho 295 gia đình và 4 tổ chức bị ảnh hưởng bởi 23 dự án, tổng số tiền đã chi trả hơn 78,3 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo GPMB thành phố đã nhận bàn giao mặt bằng của 201 gia đình và 4 tổ chức để bàn giao cho chủ đầu tư thi công thực hiện 17 dự án với tổng diện tích hơn 67.000 m2.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác GPMB các dự án trên địa bàn thành phố còn gặp một số khó khăn, vướng mắc. Trong đó, một số dự án có tình trạng người dân không nhận tiền đền bù, hỗ trợ, không bàn giao mặt bằng… dẫn đến việc thực hiện một số dự án kéo dài, tiến độ thi công chậm (dự án khu đô thị Nam Hoàng Đồng I, khu đô thị Phú Lộc II và đường 37 m…)

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan liên quan, các thành viên Ban Chỉ đạo GPMB thành phố đã trao đổi, bàn giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trong đó đề xuất phương án cưỡng chế, thu hồi đất đối với một số hộ cố tình chống đối, chây ì, không bàn giao mặt bằng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, lãnh đạo Thành ủy yêu cầu: UBND thành phố tập trung chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án trên địa bàn, nhất là các dự án trọng điểm như: khuôn viên phía Bắc cầu Kỳ Cùng, khu đô thị Nam Hoàng Đồng I, nhà ở xã hội số 2, khu tái định cư và dân cư Nam Nguyễn Đình Chiểu, các dự án khu đô thị Phú Lộc I, II, III…

Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư nắm bắt tình hình, diễn biến công tác GPMB của từng dự án để kịp thời xử lý vướng mắc; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ bị hưởng phối hợp đo đạc, kiểm đếm, chấp thuận bàn giao mặt bằng; đối với trường hợp không chấp hành sẽ ra quyết định cưỡng chế kiểm đếm và thu hồi đất nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây