Hội nghị trực tuyến Tổ Biên tập Đề án tổng kết Nghị quyết 37 – NQ/TW lần thứ nhất

Thứ sáu - 11/06/2021 03:50
Sáng nay (9/6), Ban Kinh tế Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến Tổ Biên tập Đề án tổng kết thực hiện Nghị quyết 37-NQ/TW, ngày 1/7/2004 của Bộ Chính trị khóa IX về phương hướng phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng – an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020 (gọi tắt là Nghị quyết 37-NQ/TW).
Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ Biên tập chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên Tổ Biên tập và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ gồm 14 tỉnh trực thuộc Trung ương và 21 huyện phía Tây của hai tỉnh: Thanh Hóa và Nghệ An.

Sau 17 năm thực hiện Nghị quyết 37, phần lớn các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của vùng đã hoàn thành và vượt kế hoạch; đời sống của người dân được cải thiện đáng kể. Nghị quyết đã có tầm quan trọng và ý nghĩa hết sức to lớn đối với kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.

Việc tổng kết Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với vùng trung du và miền núi Bắc Bộ nhằm đánh giá khách quan, nghiêm túc, phản ánh đúng thực tiễn, rút ra được những mặt đạt được, bài học kinh nghiệm, những mặt chưa đạt được.

Đồng thời đề xuất những quan điểm, chủ trương, cơ chế, chính sách, nhiệm vụ và giải pháp khả thi phù hợp với vai trò, bối cảnh vị thế của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, xu thế phát triển của các địa phương trong vùng, toàn vùng và cả nước trong thời gian tới…

Tại hội nghị, các thành viên Tổ Biên tập các bộ, ban, ngành trung ương và các tỉnh cơ bản nhất trí với dự thảo Đề cương báo cáo tổng kết Nghị quyết 37 và tham gia đóng góp ý kiến.

Các đại biểu cho rằng: dự thảo Đề cương báo cáo phải phản ánh, phân tích, đánh giá đầy đủ kết quả nổi bật đạt được trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh… vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, giai đoạn 2004 – 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhất trí với dự thảo Đề cương báo cáo tổng kết Nghị quyết 37.

Đồng chí đề nghị: Tổ Biên tập xem xét, cân nhắc đối với nhóm chuyên đề về an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng; nhóm giải pháp về phát triển kinh tế cửa khẩu, quốc phòng – an ninh nên có thành viên của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tham gia; nhóm chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội tiếp tục rà soát, tập trung thêm vào các chỉ tiêu hạ tầng giao thông, quy hoạch; bổ sung các chỉ tiêu đánh giá trong văn hoá, giáo dục…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thiết thực của các thành viên Tổ biên tập. Đồng thời thống nhất bổ sung thành viên Tổ biên tập là đại diện Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và tỉnh Sơn La.

Đồng chí yêu cầu: Các thành viên Tổ biên tập các bộ, ngành trung ương và các địa phương cần chủ động thực hiện các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo hoàn thành tốt nhất yêu cầu đề ra, góp phần hoàn thiện dự thảo đề cương báo cáo để Ban Chỉ đạo trình Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây