Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công trình tại huyện Đình Lập và Lộc Bình

Thứ tư - 02/06/2021 05:40
Sáng nay (1/6), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện công trình đường Khau Bân – Còn Quan – Nà Lừa và một số công trình thuộc dự án vệ sinh và nước sạch nông thôn tại huyện Đình Lập và Lộc Bình.
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

Tại huyện Đình Lập, đoàn đã kiểm tra thực tế tình hình thực hiện đường Khau Bân – Còn Quan – Nà Lừa. Đây là công trình hạ tầng giao thông thuộc dự án hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc, tiểu dự án Lạng Sơn do Ngân hàng Phát triển châu Á tài trợ.

Công trình có tổng chiều dài 19 km được khởi công từ tháng 1/2021, công tác giải phóng mặt bằng đã được huyện Đình Lập hoàn tất, các nhà thầu đang triển khai mở nền xây dựng các công trình cầu, hệ thống thoát nước, khối lượng thực hiện đạt 30% tiến độ đề ra.

Các dự án thuộc chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới thực hiện tại huyện Đình Lập và Lộc Bình cơ bản đã hoàn tất.

Cụ thể, xã Đình Lập được đầu tư 3 công trình nước sinh hoạt và nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học xã Đình Lập, đến nay, cả 3 công trình đã thi công xong; xã Hữu Khánh và xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình được đầu tư xây dựng 3 công trình tại trường học và trạm y tế, đến nay đều đã hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng.

Đối với công trình nước sinh hoạt tập trung tại xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình có tổng mức đầu tư hơn 6,2 tỷ đồng, quy mô cấp nước cho hơn 700 hộ dân (công trình được đầu tư trong giai đoạn 2018-2020) đã hoàn thành và tạm giao cho UBND xã Đồng Bục quản lý khai thác từ tháng 1/2021.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế báo cáo với đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện công trình nước và vệ sinh Trạm Ytế xã Mẫu Sơn.

Sau khi kiểm tra thực tế tại từng công trình và nghe các chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện từng dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các chủ đầu tư trong thực hiện các dự án.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đối với dự án đường Khau Bân – Còn Quan – Nà Lừa, huyện Đình Lập, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu trong năm 2022 hoàn thành toàn tuyến để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện Đình Lập.

Đối với các công trình đã hoàn thành thuộc chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra, các chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thực hiện nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Liên quan đến các công trình thuộc dự án mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả đầu ra đang thực hiện tại các huyện khác còn dở dang, đồng chí đề nghị các chủ đầu tư tập trung rà soát khối lượng, xây dựng kế hoạch chi tiết đôn đốc các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành phát huy hiệu quả.

Đồng thời các chủ đầu tư phối hợp với UBND các xã được thụ hưởng dự án tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia quản lý, duy tu nhằm bảo đảm công trình được duy trì bền vững, phát huy hiệu quả cao nhất.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây