Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với công dân về thực hiện dự án khu đô thị mới Hữu Lũng

Chủ nhật - 20/11/2022 02:31
Ngày 19/11, tại hội trường UBND huyện Hữu Lũng đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với đại diện công dân kiến nghị, phản ánh liên quan đến dự án khu đô thị mới Hữu Lũng.
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi đối thoại
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi đối thoại
Tham gia cuộc đối thoại có lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng, UBND xã Sơn Hà, các phòng, ban liên quan và 10 hộ dân đại diện cho hơn 40 hộ có ý kiến kiến nghị thuộc thôn Ao Đẫu, xã Sơn Hà.

Cuộc đối thoại được thực hiện dân chủ, công khai minh bạch, đại diện các hộ dân đã nêu nhiều ý kiến kiến nghị phản ánh liên quan đến thực hiện thu hồi đất thực hiện dự án khu đô thị mới Hữu Lũng.

Cụ thể đại diện các hộ bị ảnh hưởng đề nghị được thoả thuận với nhà đầu tư, có một số ưu đãi khi thu hồi đất thực hiện dự án; việc lập quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng dự án chưa lấy ý kiến trực tiếp của từng hộ dân; trong quá trình thực hiện thu hồi đất chưa có quỹ đất tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng, một số diện tích thu hồi đất nằm ngoài quy hoạch dự án đã được duyệt. Ngoài ra, đại diện các hộ dân cũng đề nghị nhà nước rà soát lại quy trình thực hiện dự án…


Đại diện các hộ dân tham gia đối thoại trình bày ý kiến, kiến nghị.

Liên quan đến từng ý kiến, phản ánh, kiến nghị của đại diện các hộ dân trình bày tại buổi đối thoại, đại diện các sở, ngành chức năng của tỉnh và UBND huyện Hữu Lũng đã viện dẫn các quy định của pháp luật nhằm giải thích, giải trình làm rõ.


Lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng giải đáp các ý kiến của người dân thuộc thẩm quyền của huyện.

Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn 10 hộ dân đại diện cho hơn 40 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Hữu Lũng đã đến tham dự buổi đối thoại do UBND tỉnh tổ chức.

Trên cơ sở cuộc đối thoại, tất cả các các ý kiến kiến nghị phản ánh của đại diện các hộ dân đã được các sở, ngành liên quan thông tin, giải thích cụ thể theo quy định của pháp luật. Đồng chí đề nghị sau buổi đối thoại này nếu các hộ tiếp tục có ý kiến phản ánh hoặc khiếu nại liên quan đến giải phóng mặt bằng dự án thì gửi tới các cơ quan chức năng bằng văn bản. Các cơ quan quản lý nhà nước theo chức năng nhiệm vụ tiếp nhận trả lời, giải quyết theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Dự án khu đô thị mới Hữu Lũng được quy hoạch đầu tư xây dựng tại xã Sơn Hà có diện tích sử dụng đất là 52,3 ha, trong đó có 13,97 ha đất lúa đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án. Dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.218 tỷ đồng. Công tác thu hồi, đo đạc giải phóng mặt bằng dự án được UBND huyện Hữu Lũng thực hiện từ năm 2019, đến nay UBND huyện cũng đã ban hành 155 thông báo thu hồi đất, tổ chức đo đạc kiểm đếm được 170 hộ gia đình và 5 tổ chức.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây