Tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

Thứ hai - 12/12/2022 08:22
Sáng 11/12, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với các đơn vị: Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Lạng Sơn năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
Tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em
Tham dự chương trình có các đồng chí: Đoàn Thu Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố.


Trẻ em nêu ý kiến tại diễn đàn.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, trong đó đã triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều chương trình cho trẻ em về các lĩnh vực y tế, văn hoá, giáo dục… qua đó góp phần cải thiện điều kiện sống và giảm bớt khó khăn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em người dân tộc thiểu số.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tính từ năm 2020 đến hết quý III/2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 53 vụ với 56 trẻ em bị bạo hành, xâm hại; trên 400 trẻ bị tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, đuối nước…


Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Lạng Sơn trả lời câu hỏi của đại biểu trẻ em

Tại diễn đàn, các đại biểu đã lắng nghe trẻ em bày tỏ ước mơ, nguyện vọng, sự quan tâm, lo lắng của các em đối với những vấn đề ở trường học, ngoài xã hội, trong đó có tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại, đuối nước… Trong chương trình đã diễn ra phần đối thoại giữa trẻ em với lãnh đạo các sở, ngành về những vấn đề trẻ em quan tâm như: mang thai ở tuổi vị thành niên; phòng tránh tệ nạn xã hội; phòng chống những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng; vấn nạn bạo lực trẻ em, những địa chỉ tin cậy bảo vệ trẻ…

Phát biểu tại diễn đàn trẻ em, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp, ngành cần tiếp tục nâng cao nhận thức và triển khai hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đồng thời cùng chung tay, tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực dành cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn trẻ em năm 2022

Sở LĐ-TB&XH – Cơ quan thường trực về công tác trẻ em tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng mở rộng chính sách an sinh, phúc lợi xã hội cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em thuộc gia đình nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số gắn với Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 – 2030; xây dựng trường học an toàn, thân thiện và xây dựng cộng đồng vững mạnh.

Đối với các cháu thiếu nhi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sau diễn đàn, khi trở về địa phương, trường học của mình, các cháu hãy chia sẻ với bạn bè, người thân những nội dung, kiến thức mà mình thu nhận được, học hỏi được, để giúp các bạn có thêm hiểu biết các vấn đề về trẻ em như: phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, vấn đề bạo lực học đường,… đồng thời, tích cực rèn luyện sức khỏe, chăm chỉ học tập, trau dồi đạo đức, lý tưởng để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.


Đại biểu trẻ em trao các khuyến nghị thông điệp của Diễn đàn trẻ em 2022 tới lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các em tham gia diễn đàn.

Trong chương trình, đại biểu trẻ em đã trao khuyến nghị thông điệp của Diễn đàn 2022 tới lãnh đạo tỉnh, các sở ban, ngành liên quan. Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh đã tặng quà cho 100 đại biểu trẻ em và 100 học sinh các trường trên địa bàn thành phố tham gia diễn đàn.

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây