Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2022

Thứ năm - 22/12/2022 04:39
Chiều 21/12, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe (CSSK) cán bộ Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bảo vệ, CSSK cán bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo, trong năm 2022, Ban Bảo vệ, CSSK cán bộ Trung ương và các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trong hệ thống đã nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm và chuyên môn cao nhất, được sự yêu quý, tin cậy của cán bộ cấp cao, nguyên cán bộ cấp cao và cán bộ tại các địa phương. Các bệnh viện thuộc hệ thống bảo vệ, sức khỏe cán bộ đã khám và điều trị cho 2.305 lượt cán bộ cấp cao, trong đó 162 lượt cán bộ đương chức và 2.163 lượt cán bộ nguyên chức.

Về phía tỉnh Lạng Sơn, Ban Bảo vệ CSSK cán bộ tỉnh thường xuyên theo dõi, quản lý sức khỏe đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và cán bộ nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh theo quy định; kịp thời đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ… Trong năm 2022, Ban Bảo vệ CSSK cán bộ tỉnh đã tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với 12 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý tại Bệnh viện Hữu Nghị; 13 cán bộ lãnh đạo tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; khám sức khỏe định kỳ cho 367 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Bệnh viện Phục hồi chức năng tiếp nhận, chăm sóc và điều trị phục hồi chức năng cho 424 lượt cán bộ.

Tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu đã phát biểu thảo luận làm rõ một số khó khăn thực tế và đề xuất, kiến nghị giải pháp tháo gỡ, nâng cao chất lượng bảo vệ, CSSK cán bộ như: hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị; cấp kinh phí hoạt động hằng năm cho Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ các miền để triển khai chỉ đạo, hỗ trợ chuyên môn, cập nhật kiến thức cho Ban Bảo vệ CSSK cán bộ các tỉnh, thành phố..

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ, CSSK cán bộ. Đồng chí nhấn mạnh công tác bảo vệ CSSK cán bộ phải được thực hiện từ sớm, từ xa, kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh. Đồng chí đề nghị Ban Bảo vệ chăm sóc CSSK Trung ương và các địa phương tập trung khắc phục các hạn chế đã được chỉ ra và có những giải pháp cụ thể để thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2023.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây