Tọa đàm kỷ niệm 115 năm ngày thành lập huyện Cao Lộc

Thứ sáu - 30/12/2022 14:13
Ngày 30/12/2022, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cao Lộc đã long trọng tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 115 năm ngày thành lập huyện Cao Lộc (31/12/1907-31/12/2022).
Đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.
Đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Cao Lộc qua các thời kỳ.


Đồng chí Lê Trí Thức, Bí thư Huyện ủy Cao Lộc phát biểu tại buổi tọa đàm.

Năm 1907, châu Cao Lộc được hình thành theo Dự án xây dựng Phủ Trường Khánh và Phủ Tràng Định theo đề nghị của Chính quyền Pháp tại Lạng Sơn và của Viện Công sứ Bắc Kỳ ký phê chuẩn ngày 31/12/1907, Châu Cao Lộc chính thức được thành lập có 4 tổng với 24 xã.

Tháng 8/1939, Châu Cao Lộc được đổi thành Phủ Cao Lộc. Sau Cách mạng tháng 8 năm 1945, Phủ Cao Lộc đổi thành huyện Cao Lộc. Hiện nay, huyện Cao Lộc có 22 đơn vị hành chính, gồm 2 thị trấn và 20 xã. Tổng diện tích tự nhiên 619,08 km2, huyện lỵ đặt tại thị trấn Cao Lộc.

Nhân dân Cao Lộc có tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, anh dũng, kiên cường trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Trong sự nghiệp đổi mới (từ 1986 đến nay), với bản lĩnh chính trị, đoàn kết, chung sức, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc huyện Cao Lộc luôn vận dụng đúng đắn, sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng vào điều kiện cụ thể của địa phương.

Đến nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Cao Lộc tiếp tục nâng cao bản lĩnh, đoàn kết, khắc phục khó khăn để vươn lên đạt được những kết quả toàn diện. Kinh tế của huyện chuyển dịch đúng hướng, giá trị một số ngành kinh tế chủ yếu tăng bình quân hàng năm trên 5,86%; việc thực hiện các khâu đột phá, chương trình trọng tâm được cụ thể hóa và triển khai tích cực; đến nay trên địa bàn huyện có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, mạng lưới trường, lớp học, y tế tiếp tục được củng cố; bản sắc văn hóa dân tộc được quan tâm giữ gìn và phát huy; công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội được triển khai đồng bộ; quốc phòng an ninh được củng cố, bảo vệ vững chắc chủ quyền Biên giới quốc gia.


Lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc trao Giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trên địa bàn huyện Cao Lộc.

Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Cao Lộc tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; huy động, sử dụng có hiệu quả nguồn lực cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; đẩy mạnh phát triển kinh tế cửa khẩu, thương mại, du lịch, dịch vụ, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội; tăng cường quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng cũng như thành tựu nổi bật mà huyện Cao Lộc đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển. Đồng thời thể hiện quyết tâm xây dựng huyện Cao Lộc phát triển nhanh, toàn diện và bền vững trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tựu to lớn, đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc huyện Cao Lộc đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Để tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển huyện Cao Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh,   Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Cao Lộc bám sát đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; tập trung triển khai đồng bộ các giải phá, thực hiện thắng lợi, hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương để đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội của huyện theo hướng nhanh, toàn diện, bền vững; quan tâm công tác lập, quản lý và thực hiện có hiệu quả , theo đúng quy định của pháp luật các loại quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý đầu tư xây dựng.

Cùng đó, huyện cần  quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực y tế, văn hóa, xã hội; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế-xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội…


Đồng chí Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trên địa bàn huyện Cao Lộc.

Nhân dịp này, 55 tập thể, hộ gia đình, cá nhân đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 115 năm thành lập huyện Cao Lộc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây