Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Lạng Sơn

Thứ tư - 02/11/2022 15:10
Chiều 2/11, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh tổ chức khai mạc Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số Việt Nam trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022.
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VHTTDL trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VHTTDL trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan
Dự khai mạc Liên hoan có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và gần 300 nghệ nhân, diễn viên không chuyên đến từ 11 huyện, thành phố.

Với hơn 84% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số, Lạng Sơn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc với trang phục truyền thống và những làn điệu dân ca của các dân tộc Tày, Nùng, Kinh, Hoa, Dao, Sán chay, Mông.

Để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, Sở VHTTDL đã tổ chức Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số Việt Nam trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022. Đây là sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn của các nghệ nhân, diễn viên không chuyên trên địa bàn các huyện, thành phố. Qua đó nâng cao ý thức cho các tầng lớp Nhân dân về công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của tỉnh, đồng thời tôn vinh giá trị văn hóa, vẻ đẹp của trang phục truyền thống, các làn điệu dân ca các dân tộc.


Tiết mục trình diễn dân ca của người dân tộc Mông huyện Tràng Định.

Tham gia hội thi, các đội trải qua 2 phần thi: trình diễn trang phục dân tộc truyền thống và thi hát dân ca. Liên hoan diễn ra trong thời gian 1,5 ngày (từ chiều 2/11 và đến hết ngày 3/11). Chương trình bế mạc, trao giải liên hoan và công diễn các tiết mục đặc sắc sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 3/11 tại Trung tâm hội chợ triển lãm tỉnh Lạng Sơn.


Tiết mục trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của thành phố Lạng Sơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây