Lấy ý kiến Nhân dân về biểu tượng nghệ thuật tại Vườn hoa 17-10 thành phố Lạng Sơn

Thứ ba - 25/10/2022 15:10
Sáng 24/10, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức Hội nghị triển khai công tác thông tin tuyên truyền và lấy ý kiến Nhân dân đối với mẫu phác thảo Khối biểu tượng nghệ thuật tại Vườn hoa 17-10, thành phố Lạng Sơn.
Chuyên gia điêu khắc thuyết minh mẫu phác thảo biểu tượng nghệ thuật cho các đại biểu tham gia hội nghị
Chuyên gia điêu khắc thuyết minh mẫu phác thảo biểu tượng nghệ thuật cho các đại biểu tham gia hội nghị
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL đã báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện mẫu phác thảo dự án Khối biểu tượng nghệ thuật tại Vườn hoa 17-10, đồng thời trưng bày mẫu phác thảo, các pano in phóng về nội dung mẫu phác thảo.

Theo đó, sau các bước triển khai và thông qua 2 cuộc họp của Hội đồng nghệ thuật thẩm định, xét chọn mẫu phác thảo bước 1 và bước 2 của dự án, hiện nay tổng thể phác thảo khối biểu tượng nghệ thuật theo phương án được lựa chọn gồm 3 phần: nhóm nhân vật ở trên, phần tượng đài và phần bệ tượng. Dự kiến kích thước tượng đài có chiều cao 12m; các nhân vật tượng cao 3,5m-3,9m; chất liệu phần tượng đài và phần bệ tượng là đá Thanh Hóa hoặc đá granit Bình Định, chất liệu nhóm nhân vật phía trên bằng đồng.

Dự kiến khối biểu tượng nghệ thuật sẽ được đặt tại vị trí trung tâm trang trọng nhất của vườn hoa 17/10 (vị trí đặt công trình có đường kính 12m). Đây là hạng mục chủ đạo, tạo nét riêng biệt, là điểm nhấn của nút giao phía bắc cầu Kỳ Cùng, thành phố Lạng Sơn.


Đại diện khối 10, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo của Sở VHTT&DL và chuyên gia điêu khắc thuyết minh về mẫu phác thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp ý kiến để hoàn thiện mẫu phác thảo như: cân đối chiều cao của khối biểu tượng nghệ thuật hài hòa với hạ tầng giao thông và các công trình, di tích xung quanh; xem xét chỉnh sửa nội dung bức phù điêu phần thân tượng đài; lựa chọn chất liệu phù hợp đảm bảo tính bền vững… Cũng tại hội nghị, 100% đại biểu bỏ phiếu thống nhất đồng ý với việc triển khai mẫu phác thảo bước 2.

Sau hội nghị, các xã, phường và các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi của các đoàn viên, hội viên và Nhân dân thông qua các cuộc họp thôn, tổ dân phố. Hoặc người dân có thể đến sảnh hội trường Thành ủy, UBND thành phố - nơi đang trưng bày mẫu phác thảo để tham quan và cho ý kiến vào mẫu phiếu có sẵn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây