Đảng ủy Quân sự tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI

Thứ năm - 27/10/2022 14:16
Sáng 27/10, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới (2013 – 2023). Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị
Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thiếu tướng Trần Văn Kình, Phó Tư lệnh Quân khu 1 và đại biểu các cơ quan Quân khu 1.

Lạng Sơn là tỉnh biên giới có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng và an ninh, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và trực tiếp là Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiên túc, đồng bộ, toàn diện, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI và các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác quân sự, quốc phòng. Cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.

Trong 10 năm qua, các đơn vị đã tổ chức giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật tập trung, lồng ghép được hơn 18.200 buổi, cho hơn 925 nghìn lượt người; phối hợp sản xuất và phát hơn 20 nghìn chuyên mục, phóng sự, tin, bài, ảnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng của trung ương và địa phương, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thời gian tới, lực lượng vũ trang tỉnh tập trung bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ trình độ, năng lực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự; nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh, bổ sung nguồn lực cho quân đội…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích của lực lượng vũ trang tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự trong 10 năm qua.

Đồng chí đề nghị: Lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI và các nghị định của Chính phủ về khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự; phát huy vai trò của cơ quan quân sự trong việc tham mưu triển khai thực hiện các đề án, các quy hoạch xây dựng công trình phòng thủ, căn cứ chiến đấu đã được phê duyệt; nghiên cứu phương án, bố trí lực lượng phù hợp, hình thành thế trận phòng thủ vững mạnh rộng khắp, sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra, giữ vững khu vực phòng thủ tỉnh.

Đồng thời, đề nghị lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng công an, biên phòng không để xảy ra các “điểm nóng”, giữ vững ổn định chính trị; tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, giữ vững lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang; tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng và phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc… đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao giấy khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 14 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới (2013 – 2023).

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây