Luôn lắng nghe và kịp thời giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh

Thứ sáu - 09/09/2022 12:39
Sáng 9/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thuộc tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn và gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.

Theo báo cáo của UBND thành phố Lạng Sơn, tính đến cuối tháng 8/2022, trên địa bàn thành phố có khoảng 1.700 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực thương mại – dịch vụ, xây dựng. Cùng đó có 37 hợp tác xã (81% hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp) và gần 2.630 hộ kinh doanh đang hoạt động.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố đã nộp ngân sách nhà nước hơn 400 tỷ đồng. Bên cạnh việc duy trì sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố còn tích cực chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

1
Đại diện doanh nghiệp kiến nghị một số nội dung liên quan với lãnh đạo UBND tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh đã nêu ý kiến, kiến nghị với các cấp, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt là vấn đề giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án.

Đồng thời kiến nghị một số vấn đề khác như: tiếp cận các nguồn vốn; lựa chọn vị trí, bố trí quỹ đất xây dựng khu vực đổ thải rác; xem xét phương án di dời, bố trí điểm kinh doanh cho các hộ kinh doanh tại chợ Bờ Sông sang khu vực chợ Giếng Vuông;…

1
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Trên cơ sở các kiến nghị được doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh đưa ra, các sở, ngành và UBND thành phố khẩn trương tập trung triển khai giải quyết.

Về công tác giải phóng mặt bằng, UBND thành phố cần tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp để đảm bảo tiến độ đề ra. Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ, công chức, viên chức ở các lĩnh vực để tạo niềm tin cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn.

Về phía các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư cần chủ động kiến nghị vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách đến đơn vị liên quan; cần nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật và định hướng phát triển của tỉnh, tuân thủ đúng các quy định trong sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp, hợp tác xã cần quan tâm nghiên cứu chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh để tăng hiệu quả sản xuất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh cam kết luôn lắng nghe, chia sẻ và kịp thời giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Bất cứ kiến nghị, vấn đề nào của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mà các cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, cấp thành phố giải quyết không đúng thời hạn thì có thể phản ánh trực tiếp đến lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định tỉnh sẽ luôn quan tâm, đồng hành, lắng nghe và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh phát triển.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây