Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết Trung thu thiếu niên, nhi đồng

Chủ nhật - 11/09/2022 15:20
Nhân dịp Tết Trung thu 2022, ngày 10/9 (tức ngày 15/8 Âm lịch), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm, tặng quà thiếu niên, nhi đồng tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết Trung thu thiếu niên, nhi đồng

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tới chung vui và tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Tiểu học thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh trống khai hội vui Tết Trung thu.

Trường Tiểu học thị trấn Bình Gia hiện có 15 lớp với 400 học sinh; trong đó học sinh đầu cấp lớp 1 là 86 em. Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay, Tết Trung thu đã được nhà trường tổ chức chu đáo, sôi động nhằm tạo sân chơi ý nghĩa, bổ ích, thú vị, giúp các cháu thiếu nhi được hòa mình vào không khí của Tết Trung thu truyền thống.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà cho các cháu thiếu nhi.

Vui Trung thu với thiếu nhi nhà trường, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc các cháu đón Tết Trung thu năm 2022 vui vẻ, an toàn, bổ ích. Mong muốn các cháu thiếu nhi nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nuôi dưỡng hoài bão, thắp sáng ước mơ, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, làm nhiều việc tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, phát triển toàn diện để sau này tiếp nối cha anh xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ và các đại biểu tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tiếp tục chung tay đóng góp, hỗ trợ để không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã tặng quà động viên các cháu thiếu nhi nhà trường cố gắng học tập, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và chung vui Tết Trung thu cùng các cháu học sinh Trường Tiểu học xã Long Đống, huyện Bắc Sơn.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích đã đạt được của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các cháu học sinh, chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 10 suất học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Tiều học Long Đống.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội của huyện Bắc Sơn tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến sức khỏe thể chất và tinh thần, môi trường học tập thật tốt cho các cháu, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học, quyết tâm không để dịch bệnh ảnh hưởng đến công tác dạy và học.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho thầy và trò trường Tiểu học Long Đống và trao 10 suất quà học bổng của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH cũng trao 6 suất học bổng từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho 6 học sinh, cùng nhiều phần quà của các cấp, các ngành…

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà, vui Tết Trung thu với các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bình Phúc, huyện Văn Quan.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những thành tích đã đạt được của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Đồng chí chúc các em học sinh đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm, an toàn; mong muốn các em luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô và cha mẹ, phấn đấu học tập, ràn luyện để trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng học bổng của Quỹ Bảo trợ Tẻ em Việt Nam tỉnh Lạng Sơn cho các em học sinh.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND huyện Văn Quan, ban giám hiệu nhà trường tiếp tục quan tâm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, nỗ lực xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bình Phúc “phá cỗ” vui Tết Trung thu.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao quà cho thầy trò và học sinh nhà trường; trao 6 suất học bổng năm 2022 cho học sinh,  trị giá 1 triệu đồng/1 suất từ nguồn Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tỉnh Lạng Sơn. Lãnh đạo UBND huyện Văn Quan trao 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và dự Tết Trung thu với các em học sinh Trường Tiểu học xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng.

Tại đây, các em học sinh đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh ôn lại sự tích đêm trung thu, trình diễn thời trang, màn múa sư tử đặc sắc. Đồng thời, các em được nghe lãnh đạo nhà trường đọc thư chúc tết trung thu của chủ tịch nước…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích của nhà trường, thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí mong muốn các em tiếp tục cố gắng, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, nghe lời thầy, cô giáo, noi gương người tốt, việc tốt, tăng cường rèn luyện sức khỏe; tích cực họp tập, đoàn kết, vượt khó để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị – xã hội, doanh nghiệp và phụ huynh học sinh bằng tình thương, trách nhiệm, cả tấm lòng tiếp tục chung tay chăm sóc, quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất, giúp đỡ ngành giáo dục và các cháu vượt qua khó khăn giành nhiều thành tích cao.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Hoàng Việt.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao quà cho thầy và trò nhà trường; trao 5 suất học bổng cho học sinh đạt thành tích trong học tập, trị giá 1 triệu đồng/suất, cùng nhiều phần quà của các cấp, các ngành…


Tiết mục văn nghệ tại đêm trung thu.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà Tết Trung thu trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Hiện nay cơ sở đang chăm sóc, nuôi dưỡng 81 đối tượng. Trong đó có 18 người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, 36 người khuyết tật và 27 trẻ em là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ nhiễm HIV. Các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở được thực hiện hiệu quả; các em trong độ tuổi đi học được đến trường; các chính sách liên quan được thực hiện đầy đủ theo quy định.

Phát biểu tại buổi đến thăm, tặng quà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương các đồng chí lãnh đạo, thầy cô, cán bộ, nhân viên Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu, góp phần quan trọng trong công tác an sinh xã hội của tỉnh.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi thăm, tặng quà tại Cở sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm thời gian qua đã luôn quan tâm chăm lo cho trẻ em trên địa bàn tỉnh nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành tiếp tục có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa trong việc giúp đỡ, tạo điều kiện cho Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh để chăm lo chu đáo cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các em tại Cở sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Đồng chí mong muốn các cháu tiếp tục cố gắng rèn luyện tốt, nghe lời thầy cô giáo, noi gương người tốt việc tốt, tăng cường rèn luyện sức khỏe, tích cực học tập, đoàn kết vượt khó để trở thành công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng các phần quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại cơ sở; động viên và chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm, cố gắng học tập, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.


Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Ngoài ra, nhân dịp này đại diện một số cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh cũng tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại cơ sở; đại diện lãnh đạo Cở sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh tặng 10 suất quà cho 10 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, tu dưỡng tại cơ sở.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà tại Mái ấm tình thương Vinh Sơn thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định.


Đồng chí Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng quà cho Mái ấm tình thương Vinh Sơn, thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định.

Mái ấm tình thương thương Vinh Sơn hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 32 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật nặng. Đồng chí Trưởng đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các nữ tu sĩ, các sơ trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng các trẻ và gửi lời chúc Tết Trung thu đến các trẻ tại mái ấm tình thương. Đồng chí ghi nhận và biểu dương các cấp ngành, chính quyền địa phương trong những năm qua đã luôn đồng hành, giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại mái ấm tình thương. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, chính quyền địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động cụ thể thiết thực hơn nữa trong việc giúp đỡ, chăm sóc, tạo điều kiện cho mái ấm tình thương để chăm lo tốt hơn đối với những số phận kém may mắn vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập cũng như hòa nhập cuộc sống.


Đoàn công tác của tỉnh trao xe lăn cho trẻ khuyết tật tại chương trình.

Nhân dịp này, thay mặt đoàn công tác, đồng chí trưởng đoàn đã tặng quà các phần quà cho các cháu tại mái ấm tình thương và chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm. Cùng đó, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tràng Định, UBND thị trấn Thất Khê cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Mái ấm tình thương Vinh Sơn; Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao tặng 4 xe lăn cho trẻ khuyết tật.


Đoàn công tác của tỉnh thăm, động viên và tặng quà cho các cháu khuyết tật nặng tại Mái ấm tình thương Vinh Sơn.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Tết trung thu tại Trung tâm Hy vọng huyện Lộc Bình.

Trung tâm Hy vọng huyện Lộc Bình hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 29 cháu. Những năm qua, các cháu trong trung tâm luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập. Năm học vừa qua, 100% các cháu đều đạt danh hiệu học sinh tiến tiến trở lên.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm hy vọng Lộc Bình.

Trong chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm hỏi, động viên và chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng mạnh khỏe, luôn chăm ngoan, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập để góp sức xây dựng quê hương, đất nước.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng học bổng cho 3 cháu có thành tích xuất sắc trong học tập.

Nhân dịp này, đồng chí đã thay mặt đoàn công tác trao tặng 3 triệu đồng tiền mặt và quà trung thu cho các cháu; trao 3 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 3 cháu có thành tích học tập xuất sắc nhất của trung tâm.

*Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Tết Trung thu tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn huyện Hữu Lũng.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà Tết Trung thu cho các em tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng.

Tại đây, đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên các cháu thiếu nhi, chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ, cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội của tỉnh, huyện, quan tâm, chăm lo hơn nữa đến các em tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn huyện Hữu Lũng nói riêng và các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn nói chung…


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng học bổng cho các em tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng.

Nhân dịp này, đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng và 3 suất học bổng từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho 3 em tại trung tâm.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây