Tuyên dương học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2021 - 2022

Thứ bảy - 11/06/2022 11:38
Sáng 10/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên tiêu biểu năm học 2021 – 2022. Đến dự có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ tuyên dương
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ tuyên dương

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, năm học 2021 - 2022, ngành đã kiên trì, khắc phục khó khăn do dịch COVID-19 hoàn thành kế hoạch năm học, duy trì thi đua dạy tốt, học tốt. Công tác giáo dục toàn diện học sinh trong các nhà trường được quan tâm chú trọng; việc tổ chức các kỳ thi, hội thi được thực hiện hiệu quả, đúng kế hoạch.

Nổi bật là tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022 có 12 thí sinh đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải ba, 8 giải khuyến khích (tăng 2 giải so với năm học 2020-2021). Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia, tỉnh Lạng Sơn có 2 dự án của 4 thí sinh tham gia đều đạt giải, trong đó có 1 giải nhì, 1 giải ba. Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng cấp quốc gia, có 3 giải pháp của 5 thí sinh tham gia đạt giải trong đó có 2 giải ba và 1 giải khuyến khích;…

Đối với các cuộc thi, hội thi cấp tỉnh, trong năm học có 143 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 1.507 học sinh đạt các giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

1
Đồng chí  Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, 
Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho học sinh tiêu biểu.

Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Sở GD&ĐT tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; tổ chức tốt các kỳ thi, cuộc thi, hội thi gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, làm tiền đề cho việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; kịp thời có chế độ động viên, khuyến khích đối với giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi, hội thi…

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên ngành giáo dục tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí đề nghị: Trong năm học tới, ngành giáo dục tỉnh cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ GD&ĐT, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục…

Cùng đó, tiếp tục tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường học, huy động tối đa các nguồn lực cũng như sự tham gia của toàn xã hội trong phát triển giáo dục; nâng cao hiệu quả công tác khuyến học khuyến tài.

Tại buổi lễ, 16 học sinh có thành tích cao tại các cuộc thi, hội thi cấp quốc gia và 12 giáo viên có học sinh đạt giải, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

1
Đồng chí Dương Xuân huyên, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các giáo viên tiêu biểu.

Tập thể Trường THPT Chuyên Chu Văn An và 1 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về thành tích 10 năm thực hiện Đề án phát triển hệ thống trường chuyên; 6 học sinh đạt giải quốc gia, khu vực và quốc tế được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho các giáo viên, học sinh tiêu biểu xuất sắc năm học 2021 - 2022 và đạt thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi cấp tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây