Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thứ sáu - 17/06/2022 15:17
Sáng 17/6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027

 Dự hội nghị, có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam; các đại biểu trong cụm thi đua Hội CTĐ các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, công tác hội và phong trào CTĐ trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Nổi bật như: thực hiện “Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong 5 năm qua hội đã trao tặng trên 122.000 suất quà tết, trị giá trên 56 tỷ đồng; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp trên 1.100 đối tượng khó khăn, với tổng kinh phí 14,5 tỷ đồng; Hưởng ứng Tháng Nhân đạo do Trung ương hội phát động từ năm 2018 đến năm 2022, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp và trợ giúp trên 36.000 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 18 tỷ đồng. Cùng đó các cấp hội CTĐ đã tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 51.000 lượt người dân tại các xã vùng sâu, xã biên giới; tổ chức được 65 đợt hiến máu, tiếp nhận 23.249 đơn vị máu, tăng gần gấp đôi so với nhiệm kỳ trước…

1
Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội.
1
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.
1
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bảng vinh danh cho các nhà tài trợ có đóng góp tích cực trong hoạt động từ thiện nhân đạo
.

Trong nhiệm kỳ có một số mô hình mới tiêu biểu như: mô hình cửa hàng 0 đồng, gian hàng 0 đồng lưu động; chợ nhân đạo; tủ áo dài dùng chung … Tổng trị giá hoạt động của các cấp hội CTĐ trong tỉnh đạt trên 206 tỷ đồng, tăng 75,8 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước.

1
Lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027

Với chủ đề: xây dựng Hội CTĐ vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, tất cả vì mọi người, ở mọi nơi, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội CTĐ tỉnh đã đề ra mục tiêu: xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, tự chủ, thích ứng với tình hình, ứng phó kịp thời, hiệu quả; đóng vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo; nâng cao hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo của hội, trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

1
Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho các cá nhân tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội CTĐ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ các cấp hội cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới như: tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam”; chú trọng công tác xã hội, nhân đạo, tham gia phòng ngừa và ứng phó thiên tai, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hiến máu nhân đạo; nắm chắc đối tượng khó khăn để vận động trợ giúp. Cùng với đó, các cấp hội cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các giá trị tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về nhân đạo và về hoạt động của Hội CTĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác nhân đạo. Qua đó vận động, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia hoạt động nhân đạo với nhiều hình thức đa dạng, khả năng phù hợp để có những hoạt động thiện nguyện thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng chính quyền các cấp thực hiện đảm bảo công tác an sinh xã hội…

Đại hội đã bầu và ra mắt Ban Chấp hành hội khóa mới gồm 35 đại biểu. Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy được suy tôn là Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027.

1
Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao cờ thi đua của cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Đại hội cũng đã bầu chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban, Phó Ban Kiểm tra Hội CTĐ tỉnh. Theo đó, bà Nông Bích Thuận, tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

1
Đồng chí Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhân dịp này có 11 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” và 2 tập thể được nhận cờ thi đua của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 5 tập thể và 14 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội đã tôn vinh và trao bảng vinh danh các nhà tài trợ có đóng góp tích cực trong hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây