Đà Nẵng: Cơm chay miễn phí tiếp năng lượng cho thí sinh

Thứ năm - 02/07/2015 03:06
Sáng qua, 1-7-2015, kỳ thi Phổ thông trung học quốc gia bước vào ngày thi đầu tiên với môn Toán. Nhưng đối với các tình nguyện viên (TNV) chương trình Tiếp sức mùa thi do GĐPT Đà Nẵng tổ chức thì đây là ngày thứ 4 tham gia chương trình.
Đến điểm thi trao cơm cho sĩ tử
Đến điểm thi trao cơm cho sĩ tử

Qua 3 ngày triển khai chương trình với 4 điểm tiếp đón, các TNV áo lam đã tư vấn, hỗ trợ và đón tiếp hàng trăm lượt thí sinh từ Quảng Nam ra Đà Nẵng dự thi. Với các thí sinh cần tư vấn, hỗ trợ hướng dẫn đường đi, các TNV đã tận tình hỗ trợ. Với những thí sinh và thân nhân cần hỗ trợ về địa điểm lưu trú, các TNV đã bố trí lưu trú tại các chùa gần địa điểm thi.

Ngày thi đầu tiên của các thi sinh, các TNV vẫn tiếp tục công việc của mình theo kế hoạch đã vạch ra. Được sự hỗ trợ của các chùa, trong buổi sáng 1-7, huynh trưởngcấp Tấn Tâm Đạo Trần Văn Hồng, Phó ban HD PB GĐPT Đà Nẵng, Trưởng ban Điều hành Tiếp sức mùa thi; huynh trưởng cấp Tấn Tâm Chúc Cái Kim Châu, huynh trưởng cấp Tấn Đồng Lâm Lê Thị Bích Ngọc - đồng Phó ban HD PB GĐPT Đà Nẵng, Phó ban Điều hành Tiếp sức mùa thi cùng các huynh trưởng trong Ban Điều hành Tiếp sức mùa thi GĐPT Đà Nẵng đã trực tiếp điều hành các TNV trao tặng 1.700 suất cơm chay tại một số địa điểm thi cho các thí sinh.

Tại chùa Kỳ Viên và chùa Cát Tường, 2 địa điểm hỗ trợ cơm phát cho thí sinh, không khí làm việc của chư Tăng và các đạo hữu Phật tử hết sức khẩn trương, đầy tình thương và trách nhiệm. Từ sáng sớm, các đạo hữu đã có mặt nấu nướng cho kịp thời gian để các TNV áo lam đến nhận cơm chuyển đến địa điểm thi phát cho thí sinh ngay khi vừa thi xong môn thi buổi sáng.

ĐĐ.Thích Đạo Hạnh, UV BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng, trú trì chùa Kỳ Viên cho biết, đây là năm thứ 3 chùa Kỳ Viên hỗ trợ cơm chay để phát cho thí sinh. Năm nay chùa chuẩn bị 1.000 suất cơm để các anh chị huynh trưởng GĐPT phát cho thí sinh. Ngoài ra chùa còn tổ chức phát 3.200 suất cơm chay tại các bệnh viện 1 tháng 2 lần.

pctsmt (41).jpg
Hoan hỷ nhận những phần cơm chay ngon, đủ dưỡng chất từ TNV áo lam

Tại các địa điểm thi, khi tiếng trống báo hết giờ làm bài vừa vang lên, các TNV đã nhanh chóng có mặt tại cổng trường, từng hộp cơm chay với đầy đủ thức ăn, canh được đưa đến tận tay các thí sinh ở xa, bất chấp cái nắng như đổ lửa của mùa hè miền Trung.

Những nghĩa cử đầy tình người cuả các TNV áo lam sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn với các thí sinh lần đầu tiên xa nhà đi thi, giúp cho các em có động lực để làm tốt bài thi của những môn sau.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây