Điểm đến thú vị tại Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo lần 10 - năm 2015

Thứ hai - 29/06/2015 22:21
Có thể nói, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, TP. Cần Thơ là một địa điểm rất ấn tượng, cũng là điểm đến du lịch, hành hương của nhiều du khách gần xa. Nếu các bạn trẻ chưa có dịp đến nơi này, thì đây là cơ hội tốt nhất để chúng ta cùng trải nghiệm trong những ngày tham dự Hội trại.

Ngoài phong cảnh lung linh thiền vị của một ngôi Thiền viện quy mô, các bạn trẻ sẽ được ngắm nhìn những lầu chuông, gác trống, ngôi Đại hùng bảo điện, chùa một cột và cổng Tam quan nguy nga tráng lệ với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng.

Mùa hè là khoảng thời gian được các bạn trẻ mong đợi nhất trong tất cả các mùa. Vì đây là cơ hội để các bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian được nghỉ ngơi sau những giờ đến lớp hay những mùa thi căng thẳng.

Bỏ lại mọi thứ lo lắng, ưu tư của đời thường, chỉ cần quảy chiếc ba lô nhỏ trên vai với vài món hành trang đơn giản, chúng ta sẽ có một mùa hè sôi động cùng người thân, bạn bè. Tuy nhiên, chọn được một điểm đến thú vị, bổ ích và có ý nghĩa cho những ngày hè lại là điều mà các bạn trẻ cần quan tâm và chọn lựa.

Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc suốt mấy nghìn năm qua. Nhiều năm trở lại đây, rất nhiều địa bàn, nhiều chùa, nhiều BTS trong cả nước đã luôn thao thức, trăn trở, làm sao để dành nhiều ưu ái, sự quan tâm đặc biệt cho giới trẻ, giúp họ có những định hướng tốt, sống hướng thượng, đạo đức để trở thành công dân hữu ích cho nước nhà. Đó cũng chính là lý do mà Phật giáo khắp ba miền; Nam, Trung, Bắc đã rầm rộ tổ chức các khóa tu mùa hè dành cho các bạn trẻ.

Ban hướng dẫn Phật tử TW – Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử năm nay cũng mở rộng địa bàn, tổ chức Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo với chủ đề “Niềm tin và Hội nhập” lần thứ 10 – 2015 cho 13 tỉnh miền Tây. Điều đặc biệt hơn, BTC đã chọn Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, TP. Cần Thơ làm địa điểm tổ chức Hội trại, vị trí trung tâm nối liền các tỉnh miền Tây.

Có thể nói, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, TP. Cần Thơ là một địa điểm rất ấn tượng, cũng là điểm đến du lịch, hành hương của nhiều du khách gần xa. Nếu các bạn trẻ chưa có dịp đến nơi này, thì đây là cơ hội tốt nhất để chúng ta cùng trải nghiệm trong những ngày tham dự khóa tu. Ngoài phong cảnh lung linh thiền vị của một ngôi Thiền viện quy mô, các bạn trẻ sẽ được ngắm nhìn những lầu chuông, gác trống, ngôi Đại hùng bảo điện, chùa một cột và cổng Tam quan nguy nga tráng lệ với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng.

Đến với Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo lần 10 năm 2015 tại TP. Cần Thơ, các bạn khóa sinh được khoác lên mình chiếc áo và mũ đồng phục màu xanh lá cây. Màu biểu trưng khát khoa cháy bổng vào một tương lai ngời sáng, màu hy vọng để thành tựu những ước mơ xanh, màu quyết tâm thực hiện trọn vẹn hành trình trở thành nhân tố hữu ích cho quốc gia, xã hội.

Riêng ban quản trại và các bạn tình nguyện viên được BTC Hội trại đặc biệt tặng những chiếc áo và mũ đồng phục màu đỏ nổi trội. Màu biểu trưng cho lòng nhiệt huyết cháy bổng, tận tâm và hết lòng phụng sự nhân sinh. Màu đỏ còn là màu máu của con tim, nơi thắp sáng niềm tin yêu, sự dấn thân, hy sinh, mang tình yêu đến mọi người.

 

Có thể nói, đây là tâm huyết mà BTC Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo lần 10 - 2015 đã dành cho hoạt động Phật sự ý nghĩa này. Hy vọng các bạn trẻ sẽ có một mùa hè bổ ích, học hỏi được nhiều kinh nghiệm sống từ những bài học đạo lý mà đức Phật đã giảng dạy. BTC chúng tôi rất hân hoan kính mời và đón chào tất cả các bạn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, TP. Cần Thơ:

Thích Nữ Nhuận Bình


Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây