Quảng Nam: Khóa tu mùa hè tại chùa Phước Thạnh

Thứ bảy - 04/07/2015 21:21
Hôm qua, 2-7-2015, tại chùa Phước Thạnh (xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), BTS GHPGVN huyện Đại Lộc đã khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 1 với chủ đề “Tuổi trẻ tâm lành” với hơn 300 em trẻ trong và ngoài huyện tham dự.
Hơn 300 bạn trẻ dự khóa tu tại chùa Phước Thạnh
Hơn 300 bạn trẻ dự khóa tu tại chùa Phước Thạnh

ĐĐ.Thích Thắng Thiện, UVTT BTS PG tỉnh, Trưởng BTS PG huyện Đại Lộc phát biểu khai mạc khóa tu cho biết, ban tổ chức mong muốn khóa tu mùa hè không chỉ vun đắp nền tảng đạo đức, tâm linh cho giới trẻ, mà còn chuyển tải tinh thần từ bi và trí tuệ của đạo Phật, tạo nên một tương lai an lành, hạnh phúc cho lứa tuổi sinh viên, học sinh thanh thiếu nhi khi bước vào đời. Đồng thời, đây sẽ là nhịp cầu nối yêu thương cho các em biết lắng nghe, thấu hiểu và tìm lại chính mình để chuyển hóa những nỗi khổ niềm đau thành sự an lạc giải thoát.

Trong 3 ngày diễn ra khóa tu (từ ngày 2 tới 4-7) các khóa sinh sẽ được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các bạn còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt. 

Đại diện khóa sinh đã xúc động dâng lời phát nguyện, tri ân chư tôn đức ban tổ chức khóa tu.

1 qnam 1.jpg
ĐĐ.Thích Như Giải ban đạo từ

1 qnam 2.jpg
Khóa sinh chụp hình lưu niệm với chư tôn đức

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Như Giải, UVTT BTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Quảng Nam ban đạo từ, tán dương công đức chư tôn đức trong BTS PG huyện Đại Lộc đã tổ chức khóa tu mùa hè lần thứ 1, tạo duyên lành cho giới trẻ có cơ hội tham gia tu học và vui chơi giải trí lành mạnh, thật bổ ích.

Đồng thời, Đại đức khuyến tấn các khóa sinh phải luôn chấp hành tốt nội quy và chúc các em có được những trải nghiệm thú vị trong khóa tu...

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây