Đồng Nai: Tổ chức lễ phát nguyện thọ cấp cho 50 huynh trưởng GĐPT

Thứ ba - 06/04/2010 09:36
Sáng nay 4-4, tại Tổ đình Long Thiền,TP.Biên Hòa, Phân ban Hướng dẫn GĐPT Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát nguyện thọ cấp cho 40 huynh trưởng cấp Tập và 10 huynh trưởng cấp Tín. TT.Thích Huệ Tâm cùng TT.Thích Chánh Huệ, Trưởng và Phó ban HD GĐPT Đồng Nai đến chứng minh lễ.

Sau phần tuyên đọc quyết định và nghi thức thọ cấp, TT.Thích Huệ Tâm đã ban đạo từ, tán thán công đức đóng góp của các anh chị huynh trưởng trong thời gian qua. TT mong mỏi các anh chị tiếp tục nỗ lực tu dưỡng và rèn luyện để hướng dẫn đoàn sinh, xây dựng tổ chức GĐPT ngày càng vững mạnh.

Huynh trưởng cấp Dũng - Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Phó ban HD GĐPT T.Ư đã đến gặp gỡ và khuyến tấn anh chị em, nhắc nhở ý nghĩa của việc thọ cấp là thọ nhận trách nhiệm về sự thịnh suy của tổ chức. Xếp cấp là định hướng cho sự phục vụ lâu dài, huynh trưởng GĐPT luôn có trách nhiệm cùng nhau, không phài là sự thăng tiến cá nhân mà luôn vì tập thể. Anh tỏ ý tin tưởng với tập thể huynh trưởng được đào tạo vững vàng ngày hôm nay, GĐPT Đồng Nai sẽ có những bước tiến nhất định trong thời gian tới.

Trong 50 huynh trưởng thọ cấp lần này, có 2 vị lão thành là bác Thiện Quảng Nông Văn Bé 87 tuổi, gia trưởng GĐPT Đức Quang, TP.Biên Hòa và bác Nguyên Sanh Nguyễn Năm 75 tuổi, gia trưởng GĐPT Vĩnh Phước, huyện Vĩnh Cửu. Cả 2 bác đã cùng tham dự và trúng cách Trại A Dục năm 2006.

Buổi chiều cùng ngày,  Hội đồng Huynh trưởng đã họp phiên đầu tiên dưới sự điều khiển của huynh trưởng cấp Tấn Nguyễn Văn Giỏi, Trưởng Phân ban HD GĐPT Đồng Nai nhằm đánh giá một số Phật sự gần đây và định hướng sinh hoạt, tu học trong năm 2010.

 

TT.Thích Huệ Tâm, Trưởng ban HDPT Đồng Nai tuyên đọc quyết định


Những hình ảnh phát nguyện thọ cấp và gắn cấp hiệu, trao giấy chứng nhận


TT.Thích Huệ Tâm ban đạo từ


Niềm vui trong ngày thọ cấp


Chụp hình lưu niệm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây