Cầu nguyện và tư vấn mùa thi

Thứ hai - 26/04/2010 20:59
Hà Nội - Lễ cầu nguyện và tư vấn mùa thi trực tiếp tại chùa Bằng A, phường Phương Liệt, Hoàng Mai sáng 18/4, cung cấp cho các sĩ tử những phương pháp ôn luyện, đồng thời đã đáp ứng nhu cầu tâm linh của các bậc phụ huynh và con em họ, khi mà mùa thi cử đến gần.

Ngoài việc được cung nghênh và tưởng niệm thầy giáo Chu Văn An và cầu nguyện trước Đức Phật, các sĩ tử còn được giao lưu và nghe các chuyên gia và thầy cô tư vấn trực tiếp về các vấn đề liên quan đến ôn thi và phương pháp học. Hoạt động này do Giáo hội Phật giáo Trung ương và thành hội Phật giáo thành phố Hà Nội tổ chức. 

Cả phụ huynh và học sinh đều được tư vấn

Giải đáp câu hỏi làm sao để hạn chế rủi ro, duy trì sự tự tin trong kỳ thi đại học? Thầy Tạ Quang Vinh, hiệu trưởng Cao đẳng Đại Việt cho rằng: tuyệt đối không được chủ quan, ỷ lại vào sự thông minh của mình. Ngoài ra các sĩ tử cần phải ăn uống hết sức cẩn thận trong những ngày thi cử để tránh trường hợp thức ăn lạ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thí sinh.

Nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể hỗ trợ con em mình ôn thi tốt hơn, thạc sĩ văn học Nguyễn Thu Hà, giáo viên trường THPT Việt Đức, chia sẻ: “Phương pháp hiệu quả trong giai đoạn nước rút này là các bậc phụ huynh hãy ôn tập cùng con”. Nhất là đối với các em học thi đại học khối A, các phụ huynh mỗi ngày hãy dành ra một khoảng thời gian kèm cặp và giúp đỡ các con thì chắc chắn là các môn học thuộc không còn là gánh nặng quá sức với các em.

Ngoài ra, hoạt động dâng hương cầu nguyện giúp không chỉ các bậc phụ huynh mà còn cả các sĩ tử gửi gắm niềm tin và mong ước cho một kỳ thi thành công viên mãn. 

Và… ai cũng hài lòng

Lễ cầu nguyện và tư vấn mùa thi thu hút được hàng trăm học sinh, phụ huynh và phật tử đến từ nhiều nơi khác nhau.

Bác Thành ở phố Thái Thịnh, một phụ huynh nói về cảm tưởng của mình:  buổi lễ vừa mang tính giáo dục, vừa rất trang trọng và thiết thực. Tôi thấy rằng cả xã hội đang quan tâm đến việc học của thế hệ trẻ, bản thân tôi thì nghĩ khác hơn về việc định hướng nghề nghiệp và chọn trường cho con cái.

Em Lê Như Quỳnh, trường THPT Lý Thường Kiệt chia sẻ: "Các thầy giúp em tự tin hơn, qua đây em cũng biết thêm nhiều điều cần thiết về phương pháp ôn thi. Em nghĩ những phương pháp này sẽ giúp em có kết quả cao hơn trong hai kỳ thi tốt nghiệp và đại học.

"Em ấn tượng nhất với phần tư vấn của cô Hà về chuẩn bị tâm lý và phương pháp học. Em nghĩ em có thể áp dựng được 80% trong số đó và em tự tin hơn để đỗ đại học", em Phạm Kim Cương, trường Quang Trung, quận Đống Đa, nói.

Đây là lần thứ ba chùa Bằng A tổ chức hoạt động này. Bên cạnh việc các học sinh cấp III, các học sinh cấp II sắp bước vào kỳ thi chuyển cấp cũng tham gia và được tư vấn.

Tham gia buổi lễ có các vị cao tăng trong giáo hội Phật giáo Trung ương và các chuyên gia trong ngành giáo dục, đặc biệt là thầy Đỗ Thanh Dung, vụ giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục đào tạo. Dự kiến, đây sẽ trở thành hoạt động thường niên của nhà chùa.

Nguồn tin: Báo Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây