Thương quá “Đội quân áo vàng” tại HT Hoằng pháp

Chủ nhật - 09/05/2010 09:07
Tạm quên những bộn bề trong cuộc sống, sinh hoạt, học tập… các em trở về chùa Phật Quang ghi danh phục vụ các hoạt động chương trình Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc 2010 tại tỉnh nhà và đã được mang tên “Tình nguyện viên”

Lực lượng tiên phong “đội quân áo vàng” sự nhiệt tâm, năng động của các em, luôn nổi bật giữa dòng người tấp nập bởi chính màu vàng từ chiếc nón, chiếc áo thanh thoát… sáng, trưa, chiều, tối ở tất cả những nơi: Chùa, khách sạn, khu vực lễ đài, khu vực hội thảo, khu nhà bếp, nhà vệ sinh, khu ăn uống, phụ trách hướng dẫn nơi ăn, nơi ở cho chư Tăng Ni Phật tử và tất cả những nơi có liên quan đến hoạt động chương trình Hội thảo Hoằng pháp đâu đâu cũng xuất hiện bóng dáng thân thương của các em.

Tình nguyện viên Phan Thị Bảo Châu, 17 tuổi Phật tử chùa Bửu Sơn, Tân Hiệp, Kiên Giang đã nói: “Bốn ngày qua công việc rất nhiều, rất vất vả nhưng đây là một trong những cơ hội hiếm có nhất của Phật giáo Kiên Giang cũng như toàn tỉnh nhà nên con không muốn bỏ lỡ.

Nhiều lúc công việc tấp nập và khá mệt nhưng con thấy rất vui và ý nghĩa vì mình đã làm được chút gì đó cho Phật pháp và quê hương. Điều ấn tượng nhất của con trong lần làm tình nguyện viên này là được quen biết thật nhiều bạn bè cùng chư vị Tăng Ni, đặc biệt là những thầy cô trẻ tuổi với đầy nhiệt huyết mang đạo vào đời.

Con thầm biết ơn quý thầy cô vì chính quý ngài đã mở cho con thật nhiều cơ hội để tham gia vào những công tác Phật sự khác mà gần nhất là đợt tuyển chọn tình nguyện viên của Hội trại mùa hè 2010 “Lý Công Uẩn” do quý thầy cô trong CLB Hoằng Pháp Trẻ tổ chức, sắp diễn ra tại Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến”.

Lời bộc bạch ấy như một hứa hẹn, sự cống hiến của các em sẽ như những bông hoa khoe sắc giữa bầu trời Kiên Giang yêu kính.

Vâng! Thương lắm những tấm lòng luôn biết sống vì đại cuộc, vì đạo pháp và quê hương, công việc dù nặng nhọc khó khăn đến đâu nhưng trên môi các em luôn nở những nụ cười hoan hỷ. Sự dấn thân và nhiệt huyết cháy bổng của tuổi trẻ, những cử chỉ lễ phép, sự tôn kính, lịch sự, tận tình ấy sẽ là những ấn tượng khó phai để lại hương sắc ngọt ngào trong lòng các đại biểu về tham dự.

Thân chúc các em Bồ đề tâm kiên cố, để dâng những hoa trái ngọt lành lên mười phương chư Phật.

 









Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây