Nghệ An: 400 bạn trẻ tham dự khóa tu “Ươm mầm hoa sen”

Thứ tư - 21/06/2017 16:03
Sáng nay, 20-6, tại chùa Chí Linh (chùa Gám) ở xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Ban HDPT PG tỉnh Nghệ An đã khai mạc khóa tu mùa hè chủ đề “Ươm mầm hoa sen” lần thứ nhất dành cho thanh thiếu niên Phật tử từ 10-12 tuổi, diễn ra từ ngày 20 tới 25-6.
Các khóa sinh trong thời khóa đầu tiên
Các khóa sinh trong thời khóa đầu tiên
Khóa tu đã thu hút gần 400 tu sinh tham dự (vượt 100 chỉ tiêu so với kế hoạch ban đầu). Tại khóa tu, các tu sinh được hướng dẫn tụng kinh, thiền hành, nghe pháp, tìm hiểu kiến thức Phật pháp, các trò chơi dân gian, học về kỹ năng sống, ý thức về trách nhiệm bổn phận của bản thân trong cuộc sống, là cơ hội thực tập đời sống xuất gia như cách ăn chay, tọa thiền và nuôi dưỡng tình yêu thương, thực tập tĩnh lặng thân tâm.

ĐĐ.Thích Tuệ Minh, Trưởng ban HDPT tỉnh Nghệ An cho biết, khóa tu nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các bạn trẻ, hướng các em đến giá trị đời sống là chân thiện mỹ, tạo dựng lối sống trên tinh thần giá trị của đạo Phật. Theo Đại đức, đây thực sự là một trải nghiệm đầy thú vị cho các bạn thanh thiếu niên khi đến với khóa tu.

Được biết, trong dịp hè năm nay, Ban HDPT tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức 4 khóa tu với chủ đề “Ươm mầm hoa sen” - dự kiến thu hút khoảng 1.400 thanh thiếu niên Phật tử tham dự.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây