Chùa Sùng Đức mở khóa tu "Tuổi trẻ học Phật"

Thứ hai - 10/07/2017 19:44
Sáng nay, 10-7, tại chùa Sùng Đức (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu mùa hè “Tuổi trẻ học Phật” lần 1.

Buổi khai mạc có sự chứng minh của chư tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN Q.Thủ Đức, sự tham dự của đại diện các cấp chính quyền sở tại, cũng như mạnh thường quân, Phật tử.

Khai mạc buổi lễ, NT.Thích nữ Mỹ Thuận, phó ban tổ chức, trụ trì chùa Sùng Đức cho biết, với mong muốn xây dựng cho các em nét đẹp tinh thần trong sáng nơi tâm hồn non trẻ. Tạo cho các em có mùa hè thật ý nghĩa với tràn đầy những yêu thương và hiểu biết, vì thế mà khóa tu mùa hè đã được mở ra.

TT.Thích Thiện Ý, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN Q.Thủ Đức đã thông qua nội quy và chương trình khóa tu. Ông Hồ Tấn Hoàng, đại diện Phòng Nội vụ Q.Thủ Đức cũng đã gửi lời chúc các bạn trẻ sẽ học được nhiều bài học bổ ích giúp chuyển hóa nội tâm, để có cuộc sống vững chãi.

Ban đạo từ trong buổi lễ, HT.Thích Đạt Niệm, Chứng minh BTS GHPGVN Q.Thủ Đức đã bày tỏ niềm hoan hỷ, và gửi lời cảm niệm ân đức của quý chư Ni chùa Sùng Đức, đặc biệt là Ni trưởng trụ trì đã cố gắng tạo được một khóa tu mùa hè đầu tiên ý nghĩa cho các bạn trẻ.

Hòa thượng mong rằng các em sẽ chú ý lắng nghe những chia sẻ, những chỉ dạy từ quý chư tôn đức Tăng Ni để phát triển thêm sự hiểu biết về tình thương, biết trao đến niềm vui và làm vơi đi nỗi buồn nơi người, cũng như biết tạo cho mình sự bình an. Đặc biệt Hòa thượng nhấn mạnh phải biết ơn đến những gì mình được nhận ngày hôm nay.

6sd.jpg
HT.Thích Đạt Niệm ban đạo từ chứng minh

4sd.jpg
Phát nguyện tu học trong suốt khóa tu

Được biết, tu sinh sẽ được học về oai nghi của người Phật tử, lịch sử Đức Phật, kỹ năng tự vệ, kỹ năng sống, thiền tọa, thiền hành, tụng kinh Phước đức, thắp nén tri ân; viết thư… Khóa tu kéo dài từ ngày 10 đến 12-7-2017, với hơn 350 em tu sinh tham dự.


 Từ khóa: khai mạc, tuổi trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây