Thái Bình: Xúc động đêm thắp nến tri ân tại chùa Bụt Mọc

Thứ hai - 17/07/2017 00:58
Trong ba ngày từ 14 đến 16-7, tại chùa Bụt Mọc, SC.Thích Đàm Lương đã tổ chức khóa tu mùa hè với chủ để “Hương từ bi” lần thứ 6. Khóa tu đã có trên 600 bạn trẻ ở nhiều độ tuổi, từ các địa phương khác nhau về tham dự.
Chùa Bụt Mọc là ngôi chùa nhỏ, nằm xa trung tâm huyện. Nhưng ẩn mình dưới cảnh làng quê yên bình ấy là một không khí tu học sôi động của tuổi trẻ, nhiệt tâm hoằng pháp của quý Thầy Cô. Khóa tu năm nay có số lượng đông nên Ban Tổ chức phải dựng nhà rạp để có chỗ cho các bạn về dự khóa tu.
 
IMG_7167.JPG
Đêm thắp nến tri ân của 600 bạn trẻ, tối 15-7, diễn ra dưới sự chứng minh của chư tôn đức Tăng Ni và tham dự các bậc phụ huynh. Trong không khí trang nghiêm, chư tôn đức đã niêm hương, bạch Phật và cử hành nghi thức truyền đăng. Mỗi ngọn nến được thắp lên, mỗi câu chuyện về tình mẫu tử, phụ tử được kể trong buổi lễ. Rất nhiều bạn trẻ, thậm chí có cả phụ huynh đã mạnh dạn trải lòng tâm sự, những vướng mắc giữa giữa cha mẹ và con cái. Lễ dâng trà thay cho lời nói “Con xin lỗi và cảm ơn cha mẹ rất rất nhiều”. Đối trước quý Thầy, các bạn trẻ tham gia khóa tu đã đồng thanh cầu nguyện “Con cầu nguyện chư Phật gia hộ cho cha con được mạnh khỏe, cho mẹ con bình an”.
 
IMG_7294.JPG
Xúc động trong lời tri ân

IMG_7209.JPG
Các bạn trẻ lắng nghe những lời chia sẻ của bạn đồng tu và các bậc phụ huynh
Kết thúc buổi lễ, đại chúng cùng cất vang giai điệu đầm ấm của bài hát “Ba ngọn nến lung linh”. Các bạn trẻ dự đêm thắp nến cầu nguyện cũng được giao lưu cùng Ca sĩ - nhạc sỹ Sỹ Luân.

 Từ khóa: tổ chức, từ bi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây