Trại Lục Hòa 2017: Tưng bừng các hoạt động kết nối

Chủ nhật - 23/07/2017 14:16
Hôm qua, 22-7, ngày thứ 3 của Trại Lục Hòa toàn quốc 2017 diễn ra tưng bừng, sôi nổi với các hoạt động vui chơi, giao lưu và kết nối.
Lễ Phật buổi sáng khi bình minh ló dạng nơi đồi cao - ảnh: Bảo Thiên
Lễ Phật buổi sáng khi bình minh ló dạng nơi đồi cao - ảnh: Bảo Thiên

Từ 5g30, toàn thể trại sinh đã có mặt tại sân khấu trung tâm đặt trong khuôn viên tổ đình Thiên Ấn (TP.Quảng Ngãi) để thực hiện các nghi thức tâm linh và nghi thức Gia đình Phật tử. Tại đó, 6.000 trại sinh đã nhiếp tâm lễ Phật, sám hối 6 căn, đọc lời phát nguyện mỗi ngày và lắng nghe câu chuyện dưới cờ. Nghi lễ diễn ra trong 90 phút và kết thúc bằng bữa ăn sáng.

Khi đồng hồ điểm đúng 8g sáng, toàn trại sôi nổi các hoạt động diễn ra khắp các khu vực khác nhau. Ngay phía sau sân khấu trung tâm, gần 60 đội tuyển của 2 ngành Thanh, Thiếu từ nhiều tỉnh, thành tham gia thi thố tài năng cắm hoa - một cuộc thi thường thấy trong các trại họp bạn của Gia đình Phật tử dành cho ngành nữ.

H2.jpg
6.000 huynh trưởng, đoàn sinh thực hiện nghi thức GĐPT - ảnh: Bảo Thiên

H3.jpg
Thí sinh cuộc thi cắm hoa -  ảnh: Bảo Thiên

Cạnh đó, trước sân khấu trung tâm là hội thảo mang chủ đề “20 năm Gia đình Phật tử trưởng thành trong GHPGVN” với sự tham dự của các huynh trưởng cao niên, phụ trách Phân ban GĐPT đến từ các tỉnh, thành. Phiên đàm luận dưới sự chủ trì của huynh trưởng cấp Dũng - Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu, Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT T.Ư. Tại đây nhiều ý kiến tâm huyết của những người Phật tử tín tâm, mặc trên mình chiếc áo Lam thân thương đã được nêu ra để góp phần xây dựng các bước đi vững chắc của tổ chức trong thời gian đến.

Trong khi đó, tại các trại khu vực, khối hoạt động cũng triển khai nhiều trò chơi, cuộc thi và sinh hoạt giao lưu để quý huynh trưởng, đoàn sinh từ nhiều tỉnh, thành có dịp giao lưu, nâng cao năng lực và kinh nghiệm trong tổ chức, điều hành đơn vị cơ sở. Tiếng cười, niềm vui và những trang pháo tay liên tiếp được trao nhau tạo nên âm thanh đầy hoan hỷ giữa núi đồi Thiên Ấn.

H4.jpg
Hoạt động giao lưu tại các trại khu vực - ảnh: Bảo Thiên

Riêng quý huynh trưởng đang tham gia học bậc Lực ngay từ sáng sớm đã phải lên xe di chuyển xuống Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (TP.Quảng Ngãi) để tham dự kỳ thi kết khóa năm thứ 1. Huynh trưởng tham gia khóa học bậc Lực kéo dài 4 năm được xem là thế hệ tiếp nối đàn anh cao niên, có nhiệm vụ đối với sự thịnh suy của Gia đình Phật tử ở mai sau. Theo thống kê từ ban điều hành bậc học và hội đồng coi thi, có 399 huynh trưởng trên cả nước có mặt dự thi trên tổng số 460 huynh trưởng ghi danh. Con số có sự rơi rụng và qua đó mới thấy sự sàn lọc của quá trình đào tạo lực lượng huynh trưởng lãnh đạo kế thừa cho tổ chức áo Lam.

Tâm điểm của ngày hôm qua vẫn là trò chơi lớn dành cho 288 trại sinh được tuyển chọn từ 6.000 huynh trưởng, đoàn sinh tham dự trại. Đây là hoạt động liên hoàn diễn ra xuyên suốt từ 8g sáng và kết thúc 4g chiều cùng ngày với một hành trình dài băng đồi, vượt những thử thách, tự học cách sinh tồn giữa khắc nghiệt và đủ trí tuệ để giải các mật thư phức tạp.

H5.jpg
Động tác biểu hiện sự kết nối của một đơn vị trước khi tham gia các phần thi trong trại - ảnh: Bảo Thiên

H6.jpg
Các trại sinh đến từ phía Bắc chụp hình lưu niệm với chư Ni đến thăm trại - ảnh: Bảo Thiên

H7.jpg
Song song đó là các sinh hoạt thi đua - ảnh: Bảo Thiên

H8.jpg
Huynh trưởng học Lực thi kết khóa năm thứ 1 - ảnh: Bảo Thiên

Buổi tối cùng ngày, ngọn lửa thiêng của Trại Lục Hòa đã được thắp sáng tạo niềm tin, hy vọng và mang yêu thương để phụng sự đến toàn thể 6.000 huynh trưởng, đoàn sinh có mặt. Đêm lửa trại kéo dài đến tận khuya và cũng là lời chào, lời nhắn gởi được trao nhau cùng dũng tiến với lý trưởng từ những người anh, người chị đã hai màu tóc đến những người em còn thanh xuân.

Hôm nay, 24-7, ngày cuối cùng của trại Họp bạn liên ngành Thanh - Thiếu Gia đình Phật tử, sẽ diễn ra nghi thức bế mạc, phát thưởng các phần thi đua và chia tay. 

Giác Ngộ onine sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc quan tâm. Còn dưới đây là thêm một vài hình ảnh sinh hoạt trại PV ghi nhận trong ngày hôm qua, 22-7:

H9.jpg
Khởi động trò chơi lớn - ảnh: Bảo Thiên

H10.jpg
Một nữ trại sinh từ Kon Tum vui tươi khi được chọn tham gia trò chơi lớn của trại - ảnh: Bảo Thiên

H11.jpg
Hành trình di chuyển của trò chơi lớn - ảnh: Bảo Thiên

H12.jpg
Trò chơi lớn là tâm điểm của các hoạt động của ngày hôm qua - ảnh: Bảo Thiên

Hinh 13.jpg
Thi nhảy bao bố

Hinh 14.jpg
Huynh trưởng Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu

Hinh 15.jpg

Hinh 16.jpg
Đêm lửa trại và văn nghệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây