Nhiều khóa tu học và dã ngoại cho các bạn trẻ

Thứ ba - 18/07/2017 14:08
Sau thành công của lần đầu tổ chức, năm nay ĐĐ.Thích Thanh Mẫn, Trưởng BTS Phật giáo huyện Quỳnh Phụ, trụ trì chùa Khánh Sơn (Đồng Ngậu, X.Quỳnh Giao, H.Quỳnh Phụ, Thái Bình) tiếp tục mở khóa tu mùa hè với chủ đề “Hương thiền”.
Các bạn trẻ nghe pháp thoại
Các bạn trẻ nghe pháp thoại
Khóa tu năm nay diễn ra trong ba ngày 17 đến 19-7, với sự tham gia của gần 250 bạn trẻ trong và ngoài tỉnh Thái Bình.
 
Buổi lễ khai mạc khóa tu diễn ra vào sáng ngày 17-7 với sự chứng minh tham dự của TT.Thích Thanh Định, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh. Thay mặt cho BTS, Thượng tọa tán thán công đức của Đại đức trụ trì và có lời đạo từ đến đại chúng khóa tu, nhắn nhủ tới các khóa sinh phải ghi nhớ công ơn cha mẹ, quay trở về với chính mình, làm nhiều việc tốt để giúp cho bản thân mình, cho gia đình và cho xã hội. Sau ba ngày tu học, các bạn trẻ sẽ làm quen với oai nghi, phép tắc khi đến chùa, lắng nghe lời giảng từ quý thầy, dần trở thành những người con ngoan và những mầm non tương lai của Đạo pháp như chủ đề của khóa tu.
 
IMG_9963.JPG
Các bạn trẻ thực tập lễ Phật
Được biết trong ba ngày diễn ra khóa tu, các bạn trẻ được quý Thầy hướng dẫn thực tập ngồi tĩnh lặng, phương pháp giúp chuyển hóa phiền não, khổ đau và sống chính niệm, tỉnh thức khi phải đối mặt với áp lực của thi cử học hành. Bên cạnh đó, các bạn còn được tụng kinh Vu Lan để hiểu thêm công ơn cha mẹ, thi vẽ tranh thuyết trình với chủ đề “Tuổi trẻ hướng Phật”… Những chương trình tu học và sinh hoạt phong phú giúp cho không khí tu học thêm sôi động, giúp các bạn học hỏi thêm giáo lý nhà Phật.
 
* Ở một hoạt động khác, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết màu áo Lam, đem lại một mùa hè sôi động, tạo sân chơi bổ ích cho các đoàn sinh, 16-7 Gia đình Phật tử chùa Tam Bảo (TP.Rạch Giá, Kiên Giang) tổ chức buổi dã ngoại tại thành phố Cần Thơ cho Huynh trưởng và đoàn sinh với phương châm: Hè vui, khỏe, bổ ích. 
gđptrachgia1 (1 of 1).jpg

DSC_0378.jpg
Các đoàn sinh sinh hoạt dã ngoại
Chịu trách nhiệm dẫn đoàn là huynh trưởng cấp Tập Phước Tài Nguyễn Minh Hùng, liên đoàn trưởng Gia đình Phật tử Tam Bảo, cùng 16 đoàn sinh đang sinh hoạt tại gia đình. Trong chuyến đi dã ngoại, các bạn đã được viếng thăm các chùa, thiền viện khu vực thành phố Cần Thơ nhằm giúp các bạn có thêm kiến thức về lịch sử phát triển, hoạt động của tổ chức Phật giáo trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Bên cạnh đó các bạn còn được tổ chức nhiều trò chơi mang đậm chất Nam bộ như: Đi cầu khỉ không tay vịnh, đu dây qua hồ nước…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây