Quách Tuấn Du làm rung động trái tim Phật tử tại Lễ hội Quan Âm – Hoa Kỳ

Thứ ba - 08/04/2014 08:48
Hòa cùng với không khí của ngày Lễ hội Quán Âm cũng chính là ngày vía Bồ Tát Quan Thế Âm năm Giáp Ngọ được tổ chức tại hầu khắp các chùa, tịnh xá, tịnh thất trên thế giới.
Nhân dịp này, ca sỹ Quách Tuấn Du đáp lại lời mời của Ban tổ chức Chùa Việt Nam, cũng như quý Phật tử tại các tiểu bang thuộc Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, anh đã đến tham dự và có những tiết mục văn nghệ để cúng dàng lên mười phương Chư Phật, chư Bồ Tát, Chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử người Việt Nam đang sinh sống tại Hoa Kỳ và một số nước lân cận. Quách Tuấn Du là một người Phật tử và đã theo đạo Phật từ khá lâu, anh cũng chính là ca sỹ đã có những cống hiến, những đóng góp rất lớn cho âm nhạc Phật giáo nước nhà. Anh đã từng ra nước ngoài để thể hiện những ca khúc nhạc mang ngôn từ đời thường nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên anh mang âm nhạc Phật giáo ra nước ngoài, cũng là để thể hiện tấm lòng tôn kính Phật của mình đến với bà con kiều bào Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại nước Mỹ xa xôi. 

Ngoài các ca sỹ tham gia buổi lễ như Ngọc Huyền, Diễm Liên, Hoàng Thục Linh thì Quách Tuấn Du đã được chọn làm ca sỹ thể hiện trong phần nghi lễ chính và cũng là thời khắc linh thiêng nhất trong buổi lễ. Anh đã thể hiện những ca khúc mang âm hưởng Phật giáo ca ngợi công hạnh của Chư Phật, chư Bồ Tát trước hơn 300 Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các chùa, tịnh xá, tịnh thất khắp các tiểu bang Hoa Kỳ và Chư tôn đức Tăng Ni  trụ trì một số chùa Việt Nam tại các nước lân cận cùng hàng ngàn Phật tử hiện là Kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, các Phật tử đang tu học và sinh hoạt tại Chùa Việt Nam thuộc Houston Texas, Hoa Kỳ.

Với ca khúc “ Kính lạy Bồ Tát Quan Thế Âm” ca sỹ Quách Tuấn Du đã làm rung động Chư tôn đức Tăng Ni và bà con Phật tử Kiều bào Việt Nam có mặt tại buổi lễ, những giọt nước mắt đã lăn dài trên má của bà con Phật tử trước chánh điện Chùa Việt Nam với niềm xúc động vô biên khi anh hát tới câu “ Xin Bồ Tát hiển linh cứu độ chúng sanh thoát khỏi thiên tai ,và những mê lầm khổ đau ”.

Quách Tuấn Du cũng chia sẻ: “ Đây cũng là lần đầu tiên Quách Tuấn Du được vinh dự tham gia lể hội lớn nhất , và đứng trong không khí trang nghiêm, đứng trước Chư tôn đức Tăng Ni lòng luôn lo lắng, không biết có sơ xuất gì không, nhưng rõ ràng phép mầu nhiệm đã giúp Quách Tuấn Du thể hiện rất thành công với 1 bài hát trình diển lúc 7 giờ sáng , đây là thời điểm hát rất khó đối với 1 ca sỹ thường biểu diễn về khuya như Quách Tuấn Du. Và đây củng là kỷ niệm lớn nhất của mình khi tham gia một lễ hội Phật giáo tại Mỹ”.

Nhân đây, Quách Tuấn Du cũng đã gửi lời cám ơn đến Chùa Việt Nam đã tin tưởng và tạo cho anh có cơ hội để cống hiến tiếng hát của mình thông qua âm nhạc Phật giáo.

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây