Chân dung thanh niên dũng cảm đập tường giải cứu 3 người trong vụ cháy 14 người t.ử vong

Thứ hai - 27/05/2024 12:10
Trong vụ cháy 14 người tử vong xảy ra tại Trung Kính (Hà Nội) vừa qua, một thanh niên cùng hai người khác đã thành công giải cứu 3 nạn nhân.
Chân dung thanh niên dũng cảm đập tường giải cứu 3 người trong vụ cháy 14 người t.ử vong

Sáng 24/5, cư dân mạng lan truyền đoạn clip một người đàn ông bắc thang, đập tường tìm cách cứu người gặp nạn trong vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Trung Kính. Qua tìm hiểu, đó là một thanh niên tên Hoàng Tuấn (21 tuổi, quê ở Nam Định). Chia sẻ với báo Công Thương, anh vẫn chưa hoàng hồn sau khi chứng kiến vụ cháy hôm qua.

Tuấn cho biết, khi đó anh đang chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng nổ từ nhà bên cạnh. Hốt hoảng chạy ra khỏi phòng, anh thanh niên thấy đám cháy ngùn ngụt đang bao trùm nhà hàng xóm. Anh Tuấn cùng những người khác vội vã hô hoán cứu người, đem bình chữa cháy và các phương tiện khác ra dập lửa.

thanh-nien-dap-tuong-cuu-3-nguoi-vu-chay-14-nguoi-tu-vong-la-ai

Thấy ngọn lửa bao trùm khắp căn nhà, anh Tuấn cùng hai người dân khác vội vàng tìm cách cứu người. Họ thấy chỉ còn duy nhất một cửa sổ là giáp ranh với nhà bên cạnh, có thể leo lên để cứu người bên trong.

Sau đó, anh Tuấn cùng 2 người khác dùng thang leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra. "Lúc đó hiện trường hỗn loạn, nhìn thấy chỉ còn một lối duy nhất không có lửa bao vây, tôi với 2 anh em khác leo thang lên rồi đập tường của căn nhà", người này nói thêm.

thanh-nien-dap-tuong-cuu-3-nguoi-vu-chay-14-nguoi-tu-vong-la-ai

thanh-nien-dap-tuong-cuu-3-nguoi-vu-chay-14-nguoi-tu-vong-la-ai

Sau khi phá tường nhà, lần lượt 3 người được cho là trong một gia đình chui ra; trong đó có 2 người lớn và một trẻ em. Anh xót xa nói thêm, sau khi cứu được 3 người dù rất muốn cứu thêm những người khác nhưng lúc này ngọn lửa quá lớn, khói đã bao phủ khiến những người dân bất lực trước tiếng kêu cứu của người mắc kẹt trên tầng thượng.

Theo anh Hoàng Tuấn, vài phút xảy ra cháy, lực lượng chức năng đã đến hiện trường. Tuy nhiên, căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ, việc cứu hộ, cứu nạn và dập lửa gặp muôn vàn khó khăn.

thanh-nien-dap-tuong-cuu-3-nguoi-vu-chay-14-nguoi-tu-vong-la-ai-1

thanh-nien-dap-tuong-cuu-3-nguoi-vu-chay-14-nguoi-tu-vong-la-ai-5

Trước đó, rạng sáng cùng ngày 24/5, tại căn nhà 5 tầng ở Trung Kinh (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy đã khiến 14 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Đến 1 giờ 26 đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau hơn nửa giờ triển khai công tác chữa cháy. Qua tìm kiếm, các lực lượng xác định 14 người tử vong nhưng chưa cung cấp danh tính các nạn nhân.

Nguồn Songdep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây