Anh Bí thư Đoàn Hậu Giang và hành trình giúp đỡ người khốn khó suốt 5 năm

Thứ sáu - 14/06/2024 12:31
5 năm qua, Bí thư Đoàn Hậu Giang Dương Văn Minh luôn miệt mài cống hiến sức trẻ để giúp người khốn khó vượt qua nghịch cảnh.
Anh Bí thư Đoàn Hậu Giang và hành trình giúp đỡ người khốn khó suốt 5 năm

Anh Dương Văn Minh (SN 1990) đang là Bí thư đoàn KV4, P.5, TP.Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang). Suốt 5 năm qua, anh luôn là người miệt mài với các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ người khốn khó của địa phương.

Trước khi làm công tác Đoàn, anh Minh từng tham gia một nhóm thiện nguyện ở địa phương. Việc tặng gạo, quần áo cũ cho người nghèo được anh thực hiện trên rất nhiều tuyến đường ở tỉnh Hậu Giang. Từ năm 2019, khi làm Bí thư đoàn KV4, công việc bận rộn hơn nên anh làm thiện nguyện theo khả năng của mình. Một phần kinh phí tổ chức anh trích ra từ việc chạy xe du lịch chở khách, hỗ trợ kỹ thuật âm thanh ánh sáng.

anh-bi-thu-doan-hau-giang-va-hanh-trinh-giup-do-nguoi-khon-kho

Mặc dù tần suất hoạt động không nhiều, nhưng mọi việc anh đều làm chắc tay và để lại dấu ấn đẹp. Đó là lý do khiến hơn 10 người khác động lòng, tình nguyện đồng hành cùng anh. Ngoài người dân địa phương mình, anh Minh còn chia san sẻ khó khăn với nhiều người ở Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu. Mỗi trường hợp, anh đều đến tận nơi, phối hợp Đoàn Thanh niên và chính quyền xác minh rồi đăng lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ.

Được biết, trung bình mỗi năm anh vận động được khoảng 400 triệu, lấy đó làm kinh phí giúp người khó khăn. Anh đã đứng ra vận động xây tặng 9 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá từ 45 - 50 triệu đồng) và tặng 20 chiếc xe đạp. Ngoài ra, anh còn lái xe chuyển bệnh miễn phí . Đối tượng mà chàng trai trẻ này hướng đến rất rộng, nhưng đa số là người nghèo gặp nạn, người già neo đơn; riêng các em thiếu nhi và học sinh nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Điều này bắt nguồn từ sự đồng cảm, bởi tuổi thơ anh Minh chịu nhiều thiếu thốn.

anh-bi-thu-doan-hau-giang-va-hanh-trinh-giup-do-nguoi-khon-kho

Khoảng 2 tháng nay, anh Minh triển khai mô hình tặng suất ăn vào giờ ra chơi cho các em học sinh Trường THCS Vị Đông (H.Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang). Với việc tặng mì gói, cháo, anh đã mang lại sự ấm áp cho học sinh nông thôn trên hành trình chinh phục con chữ.

Chị Võ Thị Thúy Băng, Phó bí thư phụ trách Thành đoàn Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang), cho biết thời gian qua, anh Minh có rất nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Qua sự vận động của anh, nhiều hoàn cảnh nghèo khó đã có số vốn để vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, anh rất tâm đắc với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, tạo sân chơi cho trẻ em khuyết tật, mồ côi. Các hoạt động của anh có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên và sự ủng hộ của người dân.

Theo báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây