Chuyện cậu học trò nghèo xứ Nghệ suốt 12 năm cõng bạn đến trường: Ấm lòng với tình bạn nhà người ta!

Thứ tư - 05/06/2024 04:29
Suốt 12 năm qua, không quản ngại nắng nóng hay là mưa gió, cậu học trò xứ Nghệ Vi Tuấn Khanh vẫn miệt mài cõng bạn tới trường.
Chuyện cậu học trò nghèo xứ Nghệ suốt 12 năm cõng bạn đến trường: Ấm lòng với tình bạn nhà người ta!

Những ngày qua, câu chuyện về cậu học trò ở xứ Nghệ miệt mài 12 năm cõng bạn đến trường đã thu hút sự chú ý của dân tình. Ai nấy đều không khỏi cảm phục, hết lời khen ngợi nam sinh luôn hết lòng vì bạn bè.

Qua tìm hiểu, đó là nam sinh Vi Tuấn Khanh (trú xã Châu Hạnh, Quỳ Châu, Nghệ An), hiện đang học lớp C3-K56 ở trường THPT Quỳ Châu. Em sinh ra trong một gia đình người Thái nghèo khó, cuộc sống gặp không ít khó khăn. Em rất thân thiết với Vi Nhật Cảnh, người bạn ở cùng bản. Cảnh không may mắc bệnh bại não, tay chân co quắp, từ nhỏ đi lại đã khó khăn.

cau-hoc-tro-ngheo-xu-nghe-suot-12-nam-cong-ban-den-truong

Thương bạn, suốt nhiều năm qua, Khanh đã trở thành đôi chân cho Cảnh, ngày ngày cõng bạn đến trường. Dù là mưa gió hay nắng nóng, em vẫn miệt mài qua đón bạn, rồi cõng bạn trên lưng đi bộ tới trường.

Sau khi câu chuyện về Khanh và Cảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, dân tình không khỏi cảm động và hết lời khen ngợi nam sinh. Một số bình luận của cư dân mạng như sau:

cau-hoc-tro-ngheo-xu-nghe-suot-12-nam-cong-ban-den-truong

Cháu tuyệt vời quá, chúc 2 cháu mạnh khỏe và luôn là đôi bạn tốt nhé; Thật tuyệt vời, chúc hai cháu sẽ thành công trên con đường học tập; Chúc 2 cháu luôn thật nhiều sức khỏe và luôn là đôi bạn tốt của nhau; Nể phục tấm lòng của cháu, biết thương yêu giúp đỡ người khuyết tật. Cháu rất xứng đáng là con ngoan trò giỏi. Chúc cháu mạnh khỏe và thành công trong tương lai; Cháu quá tuyệt vời. Chúc 2 cháu luôn là bạn thân mãi mãi, thành công trên con đường học tập…
 
Tình bạn cao hơn núi! Chúc 2 cháu luôn khỏe mạnh bình an học giỏi ngoan hiền, là người có ích cho xã hội.
 
Rất chân trọng nghĩa cử cao cả của con trai đã yêu thương bạn như tấm thân mình. Chúc các con sức khỏe, bình an và thành công trong cuộc sống.

cau-hoc-tro-ngheo-xu-nghe-suot-12-nam-cong-ban-den-truong

Không chỉ hàng ngày giúp đỡ bạn đến trường, Tuấn Khanh còn giúp đỡ bạn trong học tập. Năm lớp 10, lớp 11 Khanh đạt học khá, năm lớp 12 là học sinh giỏi. Cô Hòa, giáo viên chủ nhiệm của Khanh tâm sự: "Tuấn Khanh là 1 học sinh chăm ngoan, học giỏi. Luôn hòa đồng, giúp đỡ bạn bè, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Gia đình của Khanh khó khăn, nhưng em luôn cố gắng trong học tập và công việc.

Tuấn Khanh là 1 tấm gương sáng để các bạn trẻ học tập và noi theo. Tuấn Khanh và Nhật Cảnh là đôi bạn cùng tiến. Dù cả hai đều có hoàn cảnh khó khăn, nhưng các em luôn đồng hành, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, biết vươn lên trong cuộc sống".

Theo Gia đình & Xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây