Bí ẩn phía sau ngôi nhà 5 tỷ đồng “siêu kỳ quái” của đại gia Hưng Yên

Thứ năm - 31/08/2017 03:00
Nhiều người khi nhìn thấy ngôi nhà 5 tỷ đồng “siêu dị” của đại gia Hưng Yên thì đã cảm thấy rất kinh hãi bởi kiến thúc kỳ dị. Tuy nhiên, những chi tiết này có mối liên hệ khăng khít với nhau.
Bí ẩn phía sau ngôi nhà 5 tỷ đồng “siêu kỳ quái” của đại gia Hưng Yên

Theo thông tin trên Kiến thức, ngôi nhà “siêu kỳ quái” này nằm trên quốc lộ 39A thuộc địa phận xã Ngũ Lão, huyện Kim Động (Hưng Yên). Chủ nhân của ngôi nhà là anh Trần Văn Tưởng, một nhà điêu khắc trẻ có nhiều tác phẩm tham gia các triển lãm Mỹ thuật trong nước và quốc tế.

Nằm ngay trên trục đường lớn nên những ai đi qua cũng đều phải ngước nhìn ngôi nhà kỳ dị này. Được biết, ngôi nhà được xây dựng từ năm 2011, sau 3 năm mới hoàn thiện. Toàn bộ công trình này do hai cha con anh Tưởng tự tay thiết kế và chỉ đạo thi công.


Ngôi nhà có lối kiến trúc "kỳ dị" thu hút sự chú ý của nhiều người.

Ngôi nhà có lối kiến trúc không quá đặc biệt, vẫn là kiểu nhà ống quen thuộc ở Việt Nam.

Tuy nhiên, phần ban công và mái của ngôi biệt thự màu xanh dương kỳ quái lại cong vút như mái chùa, tầng cao nhất đặt một bức tượng quan thế âm bồ tát bằng đồng.

Điểm nhấn của ngôi nhà này chính là hình ảnh con trâu mặc áo giáp bằng đồng như một con trâu thật ngay trên cổng. Theo chủ nhân ngôi nhà, hình ảnh này có ý nghĩa mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho gia chủ.


Tầng cao nhất của ngôi nhà đặt một bức tượng quan thế âm bồ tát bằng đồng

Cũng theo những chia sẻ của chủ nhân ngôi nhà trên báo Kiến thức, ngoài các nguyên vật liệu như gạch đá, cát sỏi, sắt thép anh Tưởng còn chi không ít tiền để mua đồng, gốm sứ và đá quý để tạo nên những bức tranh tường sống động. Chính vì vậy, để có được ngôi nhà đặc biệt này anh đã phải tiêu tốn 5 tỷ đồng, chưa kể những tác phẩm nghệ thuật đang trưng bày tại đây.

Ngôi nhà được thiết kế với nhiều bức tượng ý nghĩa như tượng cá chép, một đàn ngựa mang biểu tượng “mã đáo thành công”, phật bà…


Ngôi nhà được thiết kế với nhiều bức tượng ý nghĩa về mặt phong thủy

Ngoài ra, bên trong ngôi nhà cũng được trang trí bằng hàng chục các bức tượng và các đồ vật được chạm trổ một cách công phu.

Theo chia sẻ của gia đình, những tác phẩm không chỉ là những đồ vật trang trí mà nó còn có ý nghĩa tâm linh.

Nhiều người nhìn vào cho rằng những thứ này làm ngôi nhà trở nên “kỳ dị” nhưng thực chất chúng có mối liên hệ khăng khít với nhau.

Tác giả bài viết: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: www.doisongphapluat.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây