Việt Nam sắp đón rước 100 tháp ngọc xá lợi Phật

Thứ sáu - 07/08/2015 02:50
Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 13/8 đến 16/8/2015 (tức 29/6 đến 3/7 năm Ất Mùi) tại chùa Hưng Thạnh (Phú Quốc) và chùa Linh Ứng (Đông Anh).

Trong dịp này, Ban Tổ chức thỉnh phật tử và đạo hữu phát tâm bồ đề định hướng xây dựng Bảo tháp ngọc xá lợi Phật tại chùa Linh Ứng (Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội) trong tương lai và khởi động dự án Quần thể văn hóa du lịch tâm linh Bắc Bộ.

Ngoài ra, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam sẽ vận động quyên góp để tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và thiết thực ủng hộ gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và huyện Đông Anh (Hà Nội).

Đại lễ cầu siêu Anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tù Phú Quốc sẽ được thực hiện với nghi thức của Phật giáo vào tối 14/8. 

Tối 16/8, Chương trình nghệ thuật Mẹ Việt Nam ơi! sẽ được tổ chức tại chùa Linh Ứng. Đây là bản hùng ca trữ tình về hình tượng Người mẹ Việt Nam anh hùng, ngợi ca  công lao sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ "hai vị phật sống trong nhà" và tấm lòng thơm thảo của những người con.

Sự kiện do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đông Anh, Trung tâm UNESCO Nghiên cứu Ứng dụng Phật học, Liên Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Châu Âu, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ em mồ côi Việt Nam và một số doanh nghiệp đồng tổ chức.

Xá lợi là những hạt nhỏ trông giống ngọc trai hay pha lê đa sắc màu được tìm thấy trong tro khi hỏa táng của một số vị cao tăng Phật giáo. Những viên xá lợi đầu tiên được tìm thấy trong tro cốt của đức Phật Thích Ca Mâu Ni sau khi ngài viên tịch.

Tổng số xá lợi Phật ước tính có chừng 84.000 viên và được coi là một bảo vật quý giá nhất nhà Phật.

Khoa học hiện đại ngày nay chưa giải thích thuyết phục được sự hình thành bí ẩn của Xá lợi.

Nhưng là người Phật tử ai cũng tin rằng xá lợi là kết quả của quá trình tu dưỡng đạo đức, là biểu tượng thiêng liêng, nhiệm màu của Đức Phật.

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây