Chuyến xe rau nghĩa tình gửi vào tâm dịch

Chủ nhật - 11/07/2021 06:53
Hàng chục tấn thực phẩm đã và đang được chuyển tới "trái tim" của miền Nam, dù chính Đắk Lắk cũng đang phải gồng mình để đẩy lùi COVID-19.
Lực lượng công an và các nhà hảo tâm xuống tận ruộng rau để thu mua cho người dân
Lực lượng công an và các nhà hảo tâm xuống tận ruộng rau để thu mua cho người dân
Chia sẻ khó của người dân TP.HCM khi giãn cách chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, những “Chuyến xe yêu thương” của các tổ chức, các nhân tại Đắk Lắk đã lên đường tiếp viện.

Nghe tin Hội Chữ thập đỏ thành phố Buôn Ma Thuột đang kết nối với Hội phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk và các nhà hảo tâm tổ chức “Chuyến xe yêu thương” để vận chuyển rau củ quả vào hỗ trợ người dân TP.HCM trong những ngày thực hiện giãn cách toàn xã hội, chị Lê Thị Thanh Tâm, chủ cửa hàng Lợi Tâm, thành phố Buôn Ma Thuột, đã vội vàng liên hệ với bạn bè để cùng đồng hành. Chị Tâm chia sẻ: nhìn TP.HCM bỗng trở nên "ốm yếu" vì dịch bệnh, chị thấy trái tim mình thổn thức, muốn được chia sẻ.

“Thấy TP.HCM đang gặp khó khăn nên tôi phối hợp với Hội Chữ thập đỏ để giúp đỡ đồng bào TP.HCM để vượt qua mùa dịch khó khăn này. Mong rằng TP.HCM sớm vượt qua cơn dịch này để trở lại bình thường”, chị Tâm nói.

1
Rau được phân loại cẩn thận trước khi chuyển lên xe .

Chị Tống Thị Tươi ở phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột - người tham gia tích cực trong việc vận động các nhà hảo tâm đồng hành với những “Chuyến xe yêu thương” nối Đắk Lắk với TP.HCM chia sẻ, toàn bộ rau, củ, quả được gom góp gửi vào TP.HCM đều được lực lượng công an tỉnh và các nhà hảo tâm xuống tận ruộng rau của những vùng trồng rau ở Buôn Ma Thuột mua về. Nguồn rau gửi vào vùng tâm dịch, vừa giúp người dân thành phố bớt bận bịu, vừa góp phần lưu thông nguồn rau dồi dào trên địa bàn Đắk Lắk.

“10 ngày trước tôi thấy dịch bệnh thế này bà con không tiêu thụ được. Sau khi thấy tình hình dịch của TP.HCM căng thẳng, anh chị em chúng tôi bàn nhau vào trong đó vừa giúp cho bà con tiêu thụ được rau vừa mang nguồn rau này đến những nơi đang cần và trong lúc này là TP.HCM đang oằn mình chống dịch. Chuyến xe này là chuyến xe thứ hai và chúng tôi sẽ có chuyến xe thứ 3”, chị Tươi bày tỏ.

1
Hàng ngàn quả trứng cũng được gửi vào vùng tâm dịch.

Theo anh Nguyễn Chung Thành, Giám đốc nhà hàng tiệc cưới Victory, đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành - đơn vị kết nối giữa đầu cầu TP.HCM và Đắk Lắk, ngay sau khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, anh đã liên hệ với chính quyền địa phương, các bệnh viện và nhóm nhà hảo tâm ở TP.HCM để bàn cách tiếp nhận và phân phối rau, đảm bảo đúng quy định phòng dịch và rau đến được đúng những nơi cần đến.

“Hiện nay chúng tôi kết nối với TP.HCM, trong đó có Bệnh viện 175. Bệnh viện Nhiệt đới và các bệnh viện có bếp ăn từ thiện. Xe chúng tôi đến Quận Tân Phú có một đoàn xe nhỏ dưới TP.HCM, các nhà hảo tâm dưới TP.HCM người ta sẵn sàng nhận hàng tại điểm tập kết của chúng tôi để phân phối đến tất cả những nơi mà chúng tôi đã lên kế hoạch”, anh Thành cho hay.

1
Chuyến xe rau mang nghĩa tình của người Đắk Lắk vào TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, ngay sau khi Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Hội phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” hướng về vùng tâm dịch, cả hai đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các nhà hảo tâm.

Đến nay, chương trình “Chuyến xe yêu thương” đã thực hiện được 2 chuyến chuyển gần 50 tấn rau, củ, quả, hàng nghìn quả trứng và cà phê chuyển vào TP.HCM, với tổng tiền gần 400 triệu đồng. Công tác đảm bảo cho các tài xế trong quá trình vận chuyển rau cũng được chú trọng, đảm bảo an toàn phòng dịch.

“Để đảm bảo an toàn cho tài xế đi và đến vùng tâm dịch thì Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với trung tâm y tế thành phố xử lý test nhanh cho tài xế. Sau khi các bác tài di chuyển từ TP.HCM về thì trung tâm y tế tiếp tục test nhanh cho các bác tài để các bác ấy yên tâm hòa nhập vào cuộc sống bình thường”, bà Lý cho biết thêm.

Giữa những ngày cả nước, nhất là TP.HCM, đang căng mình chống COVID-19, những chuyến hàng hóa nghĩa tình của Đắk Lắk không chỉ là sự trợ giúp vật chất. Đó còn là tấm lòng sẻ chia, là tiếng nói đồng tâm hiệp lực vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây