Chủ nhà trọ lo ăn ở miễn phí cho hơn 100 sĩ tử thi tốt nghiệp

Thứ tư - 07/07/2021 16:49
Dùng nhà nghỉ của mình để phục vụ miễn phí cho các sĩ tử, đồng thời còn thuê 4 nhà nghỉ khác và đặt 200 suất ăn đặc biệt để đãi 100 sĩ tử thi tốt nghiệp THPT, đó là anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1975, ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).
Tham gia cùng anh Thắng (giữa) trong ngày thi đầu tiên hôm nay 7/7 có 10 thành viên của Huyện Đoàn Vĩnh Linh đến điểm thi hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử.
Tham gia cùng anh Thắng (giữa) trong ngày thi đầu tiên hôm nay 7/7 có 10 thành viên của Huyện Đoàn Vĩnh Linh đến điểm thi hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử.

Với mong muốn hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, anh Thắng đã dùng nhà nghỉ của gia đình để bố trí chỗ ăn, ở miễn phí cho các thí sinh. Nhưng do số lượng thí sinh đăng ký nghỉ trưa nhiều nên anh Thắng đã bỏ tiền túi thuê 4 nhà nghỉ lân cận với 19 phòng để phục vụ gần 100 sĩ tử và người nhà.

Anh Thắng cho hay, kỳ thi tốt nghiệp năm nay anh đã đặt 200 suất (50 ngàn đồng mỗi suất + nước uống) ăn trưa miễn phí cho các sĩ tử. "Đây là kỳ thi quan trọng với các em nên tôi dặn dò với người nhận nấu các suất ăn trưa chế biến những món mà các em thích ăn như thịt heo nướng, gà rán… Điểm ăn và nhà nghỉ khá gần các điểm thi. Sau khi ăn trưa xong, các em sẽ về nghỉ ngơi, lấy sức làm bài thi thật tốt."

“Việc sắp xếp cho các thí sinh ăn uống, nghỉ ngơi gần điểm thi làm tôi mất nhiều thời gian nhất. Bình thường nhà nghỉ của gia đình tôi cho thuê với giá 100.000/ buổi trưa và 200.000 đồng/ ngày đêm. Lần này tôi miễn phí cho các sĩ tử. Trước đây mỗi khi có lụt, bão, nhà nghỉ của gia đình tôi cũng để cho bà con ở gần đến tá túc miễn phí”, anh Thắng nói.

Tham gia cùng anh Thắng, ngày thi đầu tiên hôm nay 7/7 có 10 thành viên của Huyện Đoàn Vĩnh Linh đến điểm thi hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử.

Năm nay, tỉnh Quảng Trị có 8.529 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 500 thí sinh tự do. Tỉnh này dự kiến huy động 1.200 cán bộ, giáo viên cùng gần 600 người hỗ trợ thuộc lực lượng an ninh, y tế... Ngoài ra, bố trí dự phòng thêm 300 cán bộ, giáo viên, nhân viên các Phòng GD-ĐT để điều động tăng cường trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp .

Theo Tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây