Gom ve chai, mở bếp nấu suất ăn 0 đồng giúp người khó khăn ở Đà Nẵng

Thứ hai - 18/04/2022 04:09
Các thành viên chi hội phụ nữ số 1 phường Hòa Thọ Tây (Đà Nẵng) gom ve chai để duy trì 'suất ăn 0 đồng' giúp người gặp khó khăn.
Gom ve chai, mở bếp nấu suất ăn 0 đồng giúp người khó khăn ở Đà Nẵng

Đều đặn sáng sớm thứ 3 hàng tuần, ngôi nhà của chị Ngô Thị Cẩm Linh ở đường Nguyễn Phú Hường (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhộn nhịp hẳn khi các thành viên chi hội phụ nữ số 1 tập trung nấu ăn để đưa ra nhà văn hóa phát miễn phí cho người dân.

Trong gian bếp nhỏ, mỗi người chia nhau từng việc để kịp nấu các suất ăn. Để có nguyên liệu tươi ngon, các chị dậy từ 4h30 đến chợ mua về chế biến.

1
Ngôi nhà của chị Linh là nơi nấu những suất ăn miễn phí để phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
1

1
Các thành viên trong hội dậy từ sớm để chuẩn bị nguyên liệu nấu suất ăn.

Chị Linh chia sẻ, những suất ăn 0 đồng này được duy chị em phụ nữ chi hội số 1 duy trì một tuần một buổi với hơn 50 suất để phát miễn phí cho công nhân, học sinh, người bán vé số… Suất ăn sẽ thay đổi theo từng tuần như súp, bánh mỳ, cháo, phở.

“Chúng tôi mỗi người một công việc nhưng đều đặn sáng sớm thứ 3 sẽ tập trung lại để đi chợ nấu ăn rồi mang đi phát miễn phí. Mỗi tô cháo, bát súp có thể không lớn nhưng sẽ giúp được phần nào cho người khó khăn”, chị Linh nói.

1

1

Suất ăn sau khi nấu chín được đưa ra nhà văn hóa nằm trên đường Nguyễn Phú Hường cách nhà chị Linh khoảng 50m để phát miễn phí.

1

1

1
Những bát súp nóng được trao tận tay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Huệ - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ số 1 (Hội Phụ nữ phường Hòa Thọ Tây) cho biết, để có kinh phí duy trì bếp ăn 0 đồng chị em trong hội kêu gọi nhau thu gom ve chai đem bán, bên cạnh đó nhiều mạnh thường quân thấy việc làm ý nghĩa cũng góp sức cùng.

“Trên địa bàn chủ yếu công nhân, dịch Covid-19 vừa qua nhiều gia đình cũng gặp không ít khó khăn. Chúng tôi mong muốn những suất ăn sáng của chị em nấu ra giúp được phần nào cho mọi người”, chị Huệ chia sẻ.

1

1

Để duy trì hoạt động ý nghĩa này các thành viên chi hội phụ nữ số 1 thu gom rác thải đem bán và mạnh thường quân hỗ trợ.

1

1

Trung Kiên được ăn sáng miễn phí vào thứ 3 hàng tuần.

Gần 2 tháng nay, cứ mỗi sáng thứ ba, cháu Nguyễn Trung Kiên (học sinh lớp 5) dẫn theo bạn đến nhà văn hóa để ăn sáng “miễn phí”. Ở đây, chi hội phụ nữ đặt sẵn bàn nhựa và ghế để Kiên và các bạn ngồi ăn sáng trước khi vào học.

“Tuần nào cháu cũng đợi đến thứ ngày thứ 3 để được nhận thức ăn sáng từ các cô nấu. Ba mẹ cháu cũng đỡ cho tiền ăn sáng, thức ăn các cô nấu rất ngon nên con rủ thêm bạn có hoàn cảnh khó ăn đến ăn cùng”, Trung Kiên kể.

Chị Võ Thùy Dương - Chủ tịch hội phụ nữ phường Hòa Thọ Tây cho biết: “Bếp nấu suất ăn 0 đồng hiện nay có 10 chị em tham gia. Đây là hoạt động an sinh xã hội nhằm hỗ trợ phần nào cho phụ nữ và trẻ en có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo Vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây