Rùng rợn hủ tục đào mộ người chết tổ chức đám cưới ma ở Trung Quốc

Thứ ba - 29/12/2020 03:19
Một cặp vợ chồng ở tình Hà Bắc, Trung Quốc, đã đào phần mộ con gái mình để bán thi thể cho gia đình có con trai qua đời chưa kịp kết hôn, với giá 80.000 Nhân dân tệ (hơn 280 triệu đồng).
Rùng rợn hủ tục đào mộ người chết tổ chức đám cưới ma ở Trung Quốc

Đào phần mộ của người đã khuất để đem bán

Theo nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc, một gia đình ở tỉnh Hà Bắc thuộc miền bắc nước này đã đào phần mộ của con gái qua đời 12 năm trước để bán thi thể cho cặp vợ chồng có con trai qua đời vì tai nạn ô tô mà chưa kịp kết hôn.

Sau đó, hai gia đình đã âm thầm tổ chức "lễ ăn hỏi" vào cuối tháng 11 vừa qua bằng cách chôn cất hai thi hài "cô dâu", "chú rể" cùng nhau.

1
Phần thi thể của cô Kang biến mất.

Người bị "đào mộ" là cô Kang Cuicui, đã mất 12 năm trước. Vào năm 2008, sau khi cãi nhau với chồng là Li Zhong, cô Kang tự vẫn.

Sau đó, gia đình Li đã tổ chức lễ tang lớn cho con dâu. Trước khi đem chôn, họ đặt dưới mộ cô Kang nhiều món đồ trang sức bằng vàng.

Sự việc chỉ bị phát giác khi ngày 14/11 vừa qua, gia đình Li tới thăm mộ con dâu Kang, thì phát hiện phần mộ đã bị đào lên. Thi thể dưới mộ cùng toàn bộ số trang sức đã biến mất, nên vội vã gọi điện báo cảnh sát.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện chính bố mẹ đẻ của cô Kang là người đào mộ con gái, rồi bán thi thể làm "cô dâu" giá 80.000 Nhân dân tệ (hơn 280 triệu đồng) và tổ chức "đám cưới ma" cho con với một gia đình khác.

1
Người mẹ chia sẻ câu chuyện của gia đình mình.

Chia sẻ với truyền thông, mẹ cô Kang cho biết, bà rất tức giận khi con rể Li di chuyển mọi ngôi mộ của gia đình, nhưng bỏ lại phần mộ con gái bà.

"Gia đình họ chuyển hết mộ đi nơi khác, nhưng để lại mộ con gái tôi. Tôi phải chuyển thi thể con bé ra nơi mới, không thể để nó trở thành hồn ma cô đơn được", bà mẹ giải thích.

Một người chuyên "mai mối" các "đám cưới ma" ở địa phương cho biết, những người phụ nữ chết trẻ mà chưa có con như trường hợp cô Kang "rất phổ biến ở đây".

"Người dân trong làng sẽ nỗ lực sắp xếp đám cưới dành cho người thân của họ không may xấu số qua đời. Khi thi thể tới, chúng tôi sẽ đặt trong quan tài đỏ có sẵn bông hoa đỏ bên trong", người mai mối cho hay.

Rùng rợn hủ tục "đám cưới ma" ở Trung Quốc

Đám cưới ma hay còn gọi là "minh hôn" (đám cưới linh hồn), là hủ tục mê tín dị đoan tồn tại hàng nghìn năm nay ở Trung Quốc, được cho là mang tới sự bình yên cho người đã khuất ở thế giới bên kia, đồng thời giúp xua đuổi tà ma.

Theo tài liệu để lại, hủ tục này được cho là có từ thế kỷ 17 Trước công nguyên. Tuy nhiên, những đám cưới ma thực sự hưng thịnh nhất vào thời kỳ nhà Tống.

Người xưa tin rằng, những ngôi mộ cô độc sẽ ảnh hưởng tới sự hưng thịnh của hậu duệ sau này. Cụ thể, nếu một chàng trai không may qua đời mà chưa kết hôn sẽ bị coi là "điềm xấu". Nếu muốn gia đình "yên ổn" phải "cưới" cho người đã khuất một cô gái, hay còn gọi là đám cưới ma.

1
Một số vùng quê hẻo lánh ở Trung Quốc vẫn tồn tại hủ tục này.

Tuy nhiên, thủ tục và chi phí cho một đám cưới như vậy thường rất cao, nên hủ tục này thường chỉ diễn ra ở những gia đình giàu có thời xưa.

Kể từ năm 1949, chính phủ Trung Quốc đã chính thức ban hành lệnh cấm hủ tục này. Mặc dù vậy, ở một số vùng quê hẻo lánh tại quốc gia này, truyền thống trên đang có dấu hiệu hưng thịnh trở lại.

Một số gia đình vẫn bất chấp lệnh cấm để mua hoặc đánh cắp hài cốt của những người chưa lập gia đình, tổ chức "minh hôn" cho cô dâu hay chú rể không may xấu số. Điều này dẫn tới việc nhiều tên trộm sẵn lòng đào mộ để bán hài cốt cho gia đình có nhu cầu.

Kể từ tháng 8/2006, Trung Quốc áp dụng lệnh cấm buôn bán thi thể. Những người vi phạm có thể bị phạt tối đa 3 năm tù giam.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây