Hãy tập nói cảm ơn và xin lỗi đúng lúc

Thứ hai - 17/06/2013 05:10
Đừng quên hi vọng vì hi vọng tiếp thêm cho ta nguồn năng lượng sống. Sống là phải cố gắng, rồi mọi cố gắng của ta sẽ được cuộc đời đền đáp rất công bằng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Hãy nói những lời cảm ơn và xin lỗi một cách thật lòng với mọi người xung quanh. Nếu chưa quen, thì hãy tập nói, rồi từ từ bạn sẽ quen. Phải làm việc và lao động, vì không làm thì lấy gì mà ăn. “Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ” là vậy. Con người có những khả năng phi thường lắm, tin tôi đi. Hãy tin là mình làm được những việc tốt. Bạn hãy dũng cảm để chinh phục ước mơ của mình.

Cuộc sống này rất dễ khiến ta trở nên ích kỷ nếu như không tỉnh táo. Nếu ngạo mạn thì ta sẽ tự đánh mất mình và xa lánh mọi người. Những người hiểu biết thì họ nhận thấy phải luôn luôn học, học và học mãi. “Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng” – xưa nay vẫn thế. Có những sự thật làm cho con người ta quặn thắt vì đau khổ nhưng biết sao được, sự thật vẫn luôn là sự thật. Có những lúc con người ta cảm thấy chai sạn trước cuộc đời, cảm giác như không còn cảm xúc. Cuộc đời phải có những khúc quanh để cho sau đó con người ta biết tận dụng sự may mắn của mình khi được đi trên những đường thẳng.

Đừng quên hi vọng vì hi vọng tiếp thêm cho ta nguồn năng lượng sống. Sống là phải cố gắng, rồi mọi cố gắng của ta sẽ được cuộc đời đền đáp rất công bằng.

Hãy tự chữa lành những nỗi đau bằng lòng can đảm của chính bạn. Những lúc đau khổ, ta sẽ nhận ra được nhiều điều về chính ta và về cuộc sống xung quanh. Cuộc sống sẽ đẹp hơn khi ta có nhiều hơn những hành động yêu thương, những lời cảm ơn và xin lỗi đúng lúc.

Nguồn tin: PGVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây