10 cách trị tóc bạc sớm cực hay từ tự nhiên

Thứ sáu - 24/02/2017 18:50
Nhiều người dù còn trẻ mà tóc đã muối nhiều hơn tiêu được gọi là chứng tóc bạc sớm. Hiện nay chưa có thuốc đặc trị hiệu quả với bệnh này nhưng có một số cách làm đơn giản có thể giảm tóc bạc, thậm chí đen trở lại nếu kiên trì áp dụng.
10 cách trị tóc bạc sớm cực hay từ tự nhiên
Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm
Màu tóc được quyết định bởi hắc tố melanin. Màu tóc đen óng mượt biểu hiện cho sức khỏe dồi dào, tinh thần vui vẻ.

Tóc bạc là do hắc tố melanin suy giảm hoặc không sản sinh nên không cung cấp đủ chất tạo màu cho tóc. Thông thường, ngoài 40 tuổi mới xuất hiện tóc bạc do hắc tố melanin suy giảm, tóc dần lão hóa. Nhưng hiện nay nhiều người tuổi còn trẻ mà mái tóc đã điểm sương, đây được gọi là chứng tóc bạc sớm. Nguyên nhân tóc bạc sớm thường là do:

- Yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình có người mắc bệnh thì bạn cũng có thể sẽ bị tóc bạc sớm. Thời điểm và độ bạc của tóc liên quan với thời điểm ông bà hay cha mẹ bạn bắt đầu bị bạc tóc.

- Lối sống không khoa học: Ăn uống thiếu chất, không điều độ, hút thuốc lá, dùng các chất kích thích như rượu bia, cà phê cũng gây nên tình trạng tóc bạc sớm.

- Rối loạn hormone trong cơ thể nhất là hormone sinh sản và tuyến giáp.

- Cơ thể thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, thức đêm quá khuya trong thời gian dài, gặp cú sốc lớn về tâm lý cũng gây ra tình trạng tóc bạc sớm.

- Lạm dụng thuốc đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh. Một số loại thuốc kháng sinh có thành phần gây ra chứng rụng tóc và làm tóc có vẻ nhạt màu đi như thuốc lithium, methotrexate …

Cách chữa tóc bạc sớm từ thiên nhiên

1. Khế chua, dầu dừa và mật ong
Khế chua là một loại quả rất giàu vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa sớm của da và tóc do đó khế chua được biết đến như một loại quả chữa chứng tóc bạc sớm hiệu quả. Khế chua khi kết hợp với dầu dừa và mật ong càng tăng hiệu quả chữa chứng tóc bạc sớm.

Cách làm: Xay nhuyễn 1-2 quả khế chua rồi lọc lấy nước (hoặc ép lấy nước). Trộn dầu dừa và mật ong vào nước khế để uống.

Ngày uống 2 lần vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể vừa chữa chứng tóc bạc sớm.

2. Đậu đen
- Hầm 50g đậu đen với 100g xương lợn ăn hàng ngày sẽ giúp chữa chứng tóc bạc sớm hiệu quả.

- Hoặc cho 50g đậu đen vào một chiếc bát nhỏ, đổ 200ml giấm vào rồi hấp cách thủy đậu đen cho đến khi đậu nhừ. Lọc lấy nước cho vào lọ nhỏ. Hàng ngày lấy nước này bôi lên tóc 3 lần. Sau lần bôi cuối cùng thì gội đầu sạch.

Kiên trì làm hàng ngày cho đến khi nào tóc chuyển màu đen thì thôi.

3. Râu ngô và lá ngô
Râu ngô đem phơi khô, hàng ngày đun râu ngô lấy nước uống thay nước lọc.

Lá ngô đem rửa sạch, giã (hoặc xay) nhuyễn với một chút nước rồi vắt lấy nước, thoa nước này lên tóc 1-2 lần/ngày liên tục trong 1 tháng, sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng tóc bạc sớm.

4. Mè đen và hà thủ ô
Rang chín 300g mè đen và sấy khô 300g hà thủ ô, đem tán mịn cho vào lọ bảo quản nơi khô mát.

Lấy 2-3 thìa cà phê hỗn hợp này hòa vào 100ml nước uống hàng ngày.

5. Lá dâu tằm
Luộc kỹ 1 nắm lá dâu tằm, chắt lấy nước, cho thêm 1 chút dầu vừng vào. Hàng ngày dùng hỗn hợp này chải lên tóc và massage nhẹ nhàng, tóc sẽ nhanh chóng đen trở lại.

6. Khoai tây
Vỏ khoai tây tưởng chừng vô ích nhưng lại có công dụng trong việc chữa chứng tóc bạc sớm rất tốt.

Cách làm: Đun vỏ khoai tây lên, chắt lấy nước để gội đầu hàng ngày. Kiên trì thực hiện tóc bạn sẽ nhanh chóng chuyển sang màu đen.

7. Hà thủ ô và trứng gà
Sắc 60g hà thủ ô, lọc lấy nước rồi đập tiếp 3 quả trứng gà vào đun tiếp khi trứng chín là được. Một tuần ăn 3-4 lần cũng nhanh chóng cải thiện tình trạng tóc bạc sớm của bạn.

8. Dầu dừa và chanh
Trộn dầu dừa với chanh theo tỉ lệ 3 – 1 rồi bôi hỗn hợp này lên tóc, massage nhẹ nhàng trong 30 phút cho hỗn hợp thấm vào chân tóc rồi gội lại với nước ấm. Lưu ý: Dùng lần nào trộn lần đó không được để lại dùng lần sau.

Một tuần bạn thực hiện theo cách trên 3-4 lần không những giúp trị tóc bạc hiệu quả còn có khiến mái tóc bóng mượt bởi hàm lượng vitamin trong dầu dừa rất dồi dào.

9. Quả chùm ruột và dầu dừa
Quả chùm ruột được có nhiều dưỡng chất giúp phục hồi tóc, tăng cường sản xuất hắc tố melanin giúp tóc chắc khỏe và đen mượt.

Cách làm: Chùm ruột thái mỏng, phơi khô trong bóng râm. Lấy một lượng vừa đủ chùm ruột trộn với dầu dừa rồi đun sôi nhẹ trong vòng 5 phút. Sau đó chắt lấy nước, bôi lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 30 phút, gội đầu lại với nước ấm.

10. Bồ kết
Nướng thơm 3-5 quả bồ kết rồi bẻ vụn, đun sôi, lấy nước này gội đầu thay dầu gội.

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây